ห้องอาหาร เลิศรส อาลาคาท เปิด 50 ปีเก๋าของแท้ตัวจริงกับเมนูไม่ตกยุค

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, บางรัก, ย่านสีลม, สีลม - สาทร - บางรัก, เขตบางรัก / ห้องอาหาร เลิศรส อาลาคาท เปิด 50 ปีเก๋าของแท้ตัวจริงกับเมนูไม่ตกยุค


โย่ๆๆ สวัสดีๆ…เข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะ (เวลามีน้อย) อิอิ วัันนี้เราพาเพื่อนๆเหล่าตามรอยนักชิมที่รักการกินไปตามหาของอร่อยๆกันอีกเช่นเคยนะคร้าบ..ว่าแล้วเราก็มาเดินเตร่ๆกันแถวๆสีลมซอย4….

ทันทีที่เดินผ่านเมื่อมองผิวเผินเหมือนเป็นซอยธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษนะแต่ถ้าเราสังเกตดูดีๆก็จะเห็นป้่ายร้านอาหารห้องหนึ่งที่มีชื่อว่า
เลิศรส อาลาคาท (
LertRos Alacarte) เป็นไงทีนี้เริ่มคุ้นหูกันแล้วรึยัง ร้านนี้ได้รับการการันตีจากหลายรายการทีวีเลยทีเดียวว่า….เป็นสุดยอดของความอร่อย…แล้วยังงี้จะให้เราพลาดได้อย่างไร….ไปชมกันเลย

 



คุณมหัทธนเจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า….ห้องอาหาร เลิศรส อาลาคาท เปิดมาแล้วประมาณ50ปี โดยสูตรอาหารนั้นได้สืบทอดมาจากคุณพ่อที่เป็นคนจีนแท้ๆที่เคยมีประสบการณ์ทำงานจากโรงแรม อิมพีเรียล และจึงได้นำสูตรมาปรับใหม่จากอาหารจีน-ฝรั่งโดยมีคุณมหัทธน มารับช่วงกิจการต่อจากคุณพ่อ..แหมเฉพาะที่มาของสูตรนั้นก็เรียกได้ว่าขลังจริงๆเลย..จุดเด่นคือชื่อร้านของเรา…….ตอนแรกนั้นชื่อว่าเลิศรสเฉยๆแต่เพราะว่าต้องการความแปลกใหม่และให้มีความเป็นสากลในตัวเองเลยนำคำว่า “อาลาคาท”ที่มาจากภาษาฝรั่งเศสแปลว่า..ตามสั่ง..เข้ามาเติมส่วนท้าย LertRos Alacarte

 

ส่วนเมนูแนะนำเด็ดๆยอดฮิตของห้องอาหาร “เลิศรส อาลาคาท”ก็ถือว่ามีราคาคุ้มค่ากับคุณภาพจริงๆเพราะเค้าใช้วัตถุดิบที่ผ่านการคัดเลือกมาเป็นอย่างดีและความสด สะอาดบวกกับรสชาติที่ถูกปาก…จึงไม่แปลกที่ใครๆมาจะต้องสั่งไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะจ้ะ ก็คือ…….

1.ข้าวไก่อบ ราคา 65 บาท
2.สตูลิ้นวัว ราคา 85 บาท
3.สตูไก่ ราคา 70 บาท
4.ข้าวเนื้ออบ ราคา 65 บาท
5.ข้าวกะหรี่เนื้อ ราคา 65 บาท

 

สุดท้ายคือเมนูพิเศษ ที่เป็นสูตรเฉพาะของ ห้องอาหาร “เลิศรส อาลาคาท”เท่านั้นหาทานที่อื่นไม่ได้เด็ดขาดเลยนะครับ เป็น ข้าวเป็ดอบเรดไวน์หรือข้าวเป็ดเหล้าแดง

เมนูของหวานยอดฮิตประจำร้าน…
1.คาลาเมล คัซตาล 20 บาท
2. Icecream & Custard Or Jelly 50 บาท
……………………………………………………………………………
เมนู สตูเนื้อ…สุดแสนอร่อยที่มีความแน่นหอมนุ่มและรสชาติกลมกล่อมบวกกับข้าวร้อนๆสักจานแค่นี้น้ำย่อยเริ่มทำงานแล้วจริงๆอิอิ ทำให้เราควบคุมตัวเองไว้ไม่อยู่ต้องกินแล้วกินอีกจนหมดจานเลยทีเดียวสุดยอดๆๆ


เมนู สตูลิ้น ที่ล่ำลือ อร่อยเหาะผู้ใหญ่ทานได้เด็กทานดีนุ่มลิ้นลื่นคอหอมอร่อยราวกับไม่ต้องเคี้ยวกันเลยทีเดียว… อิอิ รวมกับน้ำราดที่ปรุงแต่งด้วยสูตรเฉพาะทำให้สตูจานนี้นั้นเด็ดจริงๆ

 

เมนูสตูไก่ คราวนี้จะคล้ายๆกันแต่ต่างกันตรงที่เป็นเนื้อไก่ที่ค่อนข้างแน่นและเปื่อยมากถึงมากที่สุดจนกินแล้วมันปากจริงๆ อิอิ มันให้อารมณ์ที่แตกต่างจากการกิน สตูเนื้อและสตูลิ้น อย่างเห็นได้ชัดถึงความต่างที่ลงตัวจ้า

การันตีความอร่อยโดย…..

1.จานดารา
2.เปรี้ยวปาก
3.อร่อยร้อยเส้นทาง
4. indy ช่อง5
5. what is it

แค่นี้เพื่อนๆก็คงไม่ต้องคิดมากกันแล้วใช่มั้ยล่ะครับ หายห่วงเรื่องความอร่อยได้เลย คนรับรองเพี้ยบ อิอิ..

ห้องอาหารเลิศรส…ยังมีบริการส่งเดลิเวอรี่อีกด้วยโดย (สาธร, สีลม ,สุรวงศ์)สั่งตั้งแต่ 350 บาทขึ้นไป จะส่งฟรี แต่ถ้านอกหน้าจากนั้นคิดค่าส่งตามระยะทางคร้าบ

แผนที่ของร้าน…. LertRos Alacarte

 

 

ส่วนสาขา 2นั้นอยู่ที่โรงพยาบาล กรุงเทพคริสเตียนจร้า
ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า

5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด