ร้าน สถานีแซบ ศรีราชา

Home / Mafia Food พาชิม, ชลบุรี, ภาคตะวันออก / ร้าน สถานีแซบ ศรีราชา

ร้านอาหารแนะนำสำหรับวันนี้ ทีมงานของเรา ได้แวะไปตะเวณชิม ตามคำบอกเล่าของสมาชิก ที่แนะนำมาว่า แถวๆ ศรีราชา มีร้านอาหารอร่อยๆ เยอะแยะ เราก็เลยจัดทริปเล็กๆ เพื่อเดินทางไปชิมตามคำแนะนำ และสำหรับร้านแรกที่เราจะนำเสนอในวันนี้ มีชื่อว่า ร้าน สถานีแซบ

ป้ายหน้าร้าน สถานทีแซบ อ.ศรีราชา ชลบุรี

ป้ายหน้าร้านใหญ่โต เด่นชัด ผ่านเส้นทางศรีราชา – ชลบุรี ต้องห้ามพลาด

อะแฮ่ม ว่าแล้วมาเฟียฟู้ด ก็อดไม่ได้ที่จะเก็บภาพสวยๆ ของป้ายหน้าร้าน มาฝากแฟนๆ ตามรอยนักชิม

ร้าน สถานีแซบ เดิมทีเป็นร้านที่ทำอาหารเฉพาะซีฟู้ด ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องปกติ เพราะอยู่ใกล้ทะเล น่าจะเน้นอาหารทะเลมากกว่า แต่ทางร้านเองต้องการฉีกแนวแบบเดิมๆ ที่เคยทำ ลองมาเปลี่ยนเป็นอาหารอีสานดูบ้าง ก็ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ลูกค้าเต็มร้านเลย ก็เลยหันมาเอาดีด้านอาหารอีสานไปเลย

ภายในร้าน สถานทีแซบ มีที่นั่งทั้งสนามหญ้ากว้าง มีโปรเจ็คเตอร์ สำหรับชมฟุตบอล ภาพยนตร์ได้

นอกจากนี้ยังลูกค้าท่านใดสนใจที่จะพักผ่อนหย่อนใจ กับกีฬาพูล ก็มาประลองฝีมือกันได้

โต๊ะที่นั่ง ภายในร้านสถานทีแซ่บ มีให้เลือกนั่งเพียบ

เมนูแนะนำของร้าน สถานีแซบ

กวางผัดพริกไทยดำ (150.-) เมนูแรกที่อยากแนะนำ สำหรับกวางผัดพริกไทยดำ จานนี้ เนื้อไม่เหนียว นุ่ม กำลังดี เต็มๆ กับกลิ่นพริกไทย แซ่บๆ ที่คลุกเคล้ากับเนื้อกวางได้อย่างลงตัว ต้องสั่งเลยเมนูนี้

ปลาทับทิมสมุนไพร (250.-) ปลาทับทิมตัวใหญ่มากๆ เนื้อแน่นๆ พร้อมเครื่องเคียงที่อัดมาเต็มที่แบบไม่กลัวหมด สะใจมากๆ จานเดียวอยู่ ครบเครื่องจริงๆ ครับ

เมี่ยงคอหมู (120.-) ไม่เพียงแค่อาหารอีสานเท่านั้นที่เป็นที่นิยม เมี่ยงคอหมูสไตล์เวียดนาม ก็อร่อยไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน ที่แน่นอนคือปริมาณครับ ได้เยอะมากๆ คอหมูชิ้นโต อิ่มเลย

ปากเป็ดทอด (90.-) ปากเป็ด ไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับความนิยม จากที่ถามเจ้าของร้านบอกว่า คนสั่งเยอะมาก โดยเฉพาะสั่งมาเป็นกับแกล้ม สำหรับคอเบียร์ อย่าพลาดเลยเชียว

ปลาทับทิมโหระพา (220.-) ใครที่ไม่ชอบปลาทับทิมสมุนไพร แต่อยากทานปลา ก็ลองมาสั่งเมนูนี้ดู อร่อยไม่แพ้กัน เพียงแต่อาจจะเผ็ดนิดๆ นะครับ

แกงเขียวหวานทะเลแห้ง (150.-) เป็นแกงเขียวหวานที่มีแต่ปลาหมึก กุ้ง ตัวโตๆ ทั้งนั้น เหมาะกับคนชอบแกงเขียวหวาน และชอบกุ้ง ปลาหมึก เพราะได้คุณภาพของกุ้งตัวโตๆ จริงๆ

แกงอ่อมไก่ (120.-) อาหารอีสานแท้ๆ ที่คนไทยๆ อย่างเราๆ ไม่ควรพลาด กับความอร่อยแบบต้นตำหรับอาหารจากที่ราบสูง ได้คุณค่าอาหารครบ เพราะผักเยอะดี หลายอย่างในชามเดียว

ต้มหมูแซบ (150.-) เป็นต้มแซบที่หลายๆ คนคุ้นเคย รสชาติออกเปรี้ยวๆ จี๊ดจ๊าด แซ่บๆ

สำหรับของหวานแนะนำ สละลอยแก้ว แบบแช่แข็งจนเป็นวุ้นแบบนี้ รับรอง อร่อย สะใจ

งานนี้ มาเฟียฟู้ดและคู่หู ของเราท้าชิมเลยทีเดียว

ข้อมูล ร้าน สถานีแซบ

ชื่อร้าน สถานทีแซบ
โดย ร้านอาหารมุมอร่อย
ที่อยู่ 81/18 ม.7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ 038-048029, 081-8018877
ราคาเริ่มต้น 80-250 บาท
บัตรเครดิต VISA
วันเวลาเปิดปิด ทุกวัน (11.00 – 23.00 น.)
สถานที่จอดรถ รอบบริเวณร้าน ประมาณ 200 คัน