คราม ร้าน คราม สุขุมวิท 39 ร้านอาหาร สุขุมวิท ร้านอาหารแนะนำ สุขุมวิท 39 อาหารไทย สุขุมวิท เย็นนี้กินอะไรดี

ร้าน คราม อาหารไทยรสชาติไม่ธรรมดา ในซอยสุขุมวิท 39

Home / Mafia Food พาชิม / ร้าน คราม อาหารไทยรสชาติไม่ธรรมดา ในซอยสุขุมวิท 39

เสร็จจากการใช้พลังงานไปอย่างหนักหน่วง ซึ่งจะตอบแทนได้ดีก็คือการกิน และถ้านึกถึงร้านอาหารเย็นๆ ถึงหัวค่ำที่ใกล้ที่สุดของเราขณะนี้คงหนีไม่พ้นถนนเยาวราช แต่อีกใจก็นึกอยากไปกินที่อื่น ระหว่างที่ค้นๆ อินสตราแกรมอยู่นานสองนาน สายตาไปสะกิดกับภาพของเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่เพิ่งอัพรูปอาหารไทยหน้าตาดีในโทนสีอบอุ่นๆ บวกกับแคปชั่นที่อ่านแล้วชวนทาน เราก็ไม่รออะไรอีกแล้ว ลากเพื่อนช้างๆ ไปลุยด้วยกันที่ คราม ร้านอาหารไทยในซอยพบมิตร สุขุมวิท 39

ร้าน คราม อาหารไทยรสชาติไม่ธรรมดา สุขุมวิท 39

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แค่บริเวณหน้าร้านที่เป็นบ้านสองชั้นทรงโบราณก็ดูสวยคลาสสิคกินขาดใจ พอก้าวผ่านประตูเข้าไปเจอกับบรรยากาศง่ายๆ สบายๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์โต๊ะ เก้าอี้ไม้วินเทจ ผ้าฝ้ายสีธรรมชาติ บาร์ขนาดพอเหมาะที่เรียงรายไปด้วยเครื่องดื่มนานาชนิด ไปจนถึงการตกแต่งจัดวางอย่างเรียบง่าย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
สำหรับเมนูอาหารดูเหมือนง่ายๆ แต่ผสมผสานศิลปะ ตั้งแต่เรื่องรสชาติ รูปลักษณ์ ผิวสัมผัสของภาชนะใส่อาหารที่มีรายละเอียดชวนมองทุกใบ ทั้งรูปทรง พื้นผิว ลวดลาย สื่อถึงความพิถีพิถัน บางจานสวยงามจนไม่กล้าจับตะเกียบ (แต่จับช้อนส้อมแทน) จานแรกที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง คือ แกงคั่วปูใบชะพลู เนื้อปูชิ้นใหญ่เต็มคำ มีรสเผ็ดนำจากเครื่องแกงใต้ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รสชาติจะยิ่งพอดีขึ้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ต่อด้วยปลาหมึกพริกขี้หนูทอดกระเทียม เมนูนี้เรากรี๊ดมาก ชอบความกรึบๆ และความกรอบของกระเทียม แถมเสริมรสเผ็ดจากพริกขี้หนูเป็นความกลมกล่อมหาใครเปรียบยาก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เขยิบมาที่เมนูสามชั้นทอดผัดพริกขิง รสกลมกล่อมถึงเลเยอร์หมูสามชั้นทุกอณู

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แต่เรายังไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้ ยังได้ลิ้มลองเมนูใหม่ ยำตำลึงไข่ดาวทอดกรอบ ที่ต้องยกนิ้วให้กับความกรอบของใบตำลึง ความนุ่มของไข่ดาว และรสเปรี้ยวอมหวานของน้ำยำที่อัดแน่นด้วยกุ้ง หมูสับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ตบท้ายส้มตำยอดมะพร้าว รสเปรี้ยวแซมหวาน ได้เนื้อกุ้งเด้งๆ เพิ่มรสสัมผัสเข้ามาเคี้ยวเพลินใช่เล่น เมนูของร้านครามไม่ใช่เมนูหากินยาก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แต่ต้องยอมรับเรื่องรายละเอียดและรสสัมผัสที่คิดว่าอย่างดีแล้วทุกจาน นับว่าเป็นมื้อเย็นอีกมื้อที่เราไม่อยากจากลา แต่การจากลานี้ไม่ใช้เรื่องเศร้า กลับเป็นอะไรที่หัวใจพองโตกับรสชาติและความเอาใจใส่ในทุกสิ่งอันของทางร้านมากกว่า

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ลายแทง
ซอยพบมิตร สุขุมวิท 39 ถนนสุขุมวิท วัฒนา กรุงเทพฯ
เปิด:อังคาร-ศุกร์ 11.30-14.30 น. และ 17.30-22.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-23.00น.
ปิด: วันจันทร์
ราคาเฉลี่ยต่อคน 350 บาท

แผนที่ร้าน คราม