สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน สูตรแต้จิ๋ว ต้นตำรับยาวนานกว่า 50 ปี

Home / Mafia Food พาชิม / สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน สูตรแต้จิ๋ว ต้นตำรับยาวนานกว่า 50 ปี

สุกี้ยากี้สไตล์แต้จิ๋วที่ได้รับการยอมรับมายาวนานกว่า 50 ปีอย่าง สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน ได้ถูกนำมาปัดฝุ่นเอาใจคนยุคใหม่ ให้ได้สัมผัสรสชาติคลาสสิคตามแบบฉบับแต้จิ๋วที่หากินยาก และยังขึ้นชื่อในเรื่องของเนื้อหมูหมักนุ้มนุ่ม ในน้ำซุปหอมกรุ่น ผสานกับน้ำจิ้มสูตรลับเฉพาะ

1DSC03798

สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน สูตรแต้จิ๋ว ต้นตำรับยาวนานกว่า 50 ปี

ปัจจุบันสุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาที่ตามรอยนักชิมมาวันนี้ ก็คือสาขาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชั้น 6 The Foodies Zone และยังมีที่สาขาเดอะไนน์ พระรามเก้า East Village Zone กับสาขาอาคารกลาสเฮ้าส์ รัชดา ชั้น 2 เหนือ Max Value อีกด้วย

1DSC03805

เมื่อเข้ามาในร้าน สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน สาขาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายสไตล์จีนร่วมสมัย ที่ผสมผสานศิลปะแบบจีน มีสลักลวดลาบบนเนื้อไม้ที่ประดับตกแต่งภายในร้าน ให้บรรยากาศอบอุ่น พร้อมตกแต่งรูปภาพในวันวานของร้านสุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน ทำให้ลูกค้าได้หวนคิดถึงความอร่อยที่เคยลิ้มลองในอดีต และเติมเต็มบรรยากาศการทานอาหารแบบครอบครัวได้อย่างดี

1DSC03811

1DSC03812

ความพิเศษของซอสหมักหมูสูตรต้นตำรับ ทางร้านคัดสรรส่วนผสมชั้นดีนานาชนิด นำมาผสมเข้าด้วยกัน ทำให้เนื้อสัตว์ที่นำมาหมักมีความอร่อยลงตัว

1DSC03913

1DSC03886

ตามมาด้วยทีเด็ดของน้ำจิ้มที่พลาดไม่ได้ ถือเป็นสูตรลับที่คงความอร่อยสืบทอดกันมา โดยมีส่วนผสมหลักอย่างเต้าหู้ยี้ ให้รสเปรี้ยวอมหวาน โรยหน้าเพิ่มความมันด้วยถั่วลิสงคั่ว เป็นแบบฉบับแท้ของสุกี้แบบแต้จิ๋วโบราณ

1DSC03870
น้ำจิ้ม

มาถึงเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่อยากแนะนำ ก็คือ

1DSC03898
ชุดหมูหมักนัมเบอร์วัน

ชุดหมูหมักนัมเบอร์วัน :ใช้เนื้อหมูสันนอก แร่เอาเอ็นและไขมันออกจนหมด เหลือแต่เนื้อนุ่มๆ นำไปหมักที่อุณหภูมิที่พอเหมาะ

1DSC03896
ชุดเนื้อหมักนัมเบอร์วัน

ชุดเนื้อหมักนัมเบอร์วัน : ที่เลือกใช้เฉพาะเนื้อลูกมะพร้าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อสะโพกวัวที่มีไขมันน้อยมาสไลด์ หมักกับน้ำหมักสูตรลับจนได้เนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมไข่

1DSC03902
ชุดทะเลหมักนัมเบอร์วัน

ชุดทะเลหมักนัมเบอร์วัน : ประกอบไปด้วยเนื้อปลา ปลาหมึกกรอบ ปลาหมึกสด กุ้งสด หมักกับน้ำหมักเสิร์ฟพร้อมไข่

1DSC03927
ลูกชิ้นนัมเบอร์วัน

ลูกชิ้นสูตรเฉพาะของร้าน นำกุ้งตัวโต เนื้อหมูบด พร้อมเครื่องปรุงนานาชนิด มาคลุกเคล้าให้เข้าเนื้อ พร้อมหมักเพื่อเพิ่มรสชาติและความเหนียวเด้ง

1DSC03940
ลูกชิ้นปลาชีส

ลูกชิ้นปลาชีส : ความอร่อยอยู่ตรงที่ ลูกชิ้นสอดไส้ชีสด้านใน เมื่อนำลงมาต้มในหม้อ รอให้สุกกำลังพอดี และกัดเข้าปากคำแรก คุณจะสัมผัสได้ถึงชีสหอมๆ ร้อนๆ ที่ไหลออกมา

1DSC03868
เนื้อผัดน้ำมันหอย

เนื้อผัดน้ำมันหอย : ใช้เนื้อหมักในตำนานของสุกี้ นัมเบอร์วัน มาผัดกับผักสดนานาชนิด ปรุงรสด้วยซอสน้ำมันหอยสูตรพิเศษ ถ้าได้ทานแล้วจะลืมไม่ลง

1DSC03874
เมนูเป็ดย่าง + หมูแดง + หมูกรอบ
  • เป็ดย่าง ทางร้านคัดสรรเป็ดเชอรี่มาเป่าลมและผึ่งจนแห้ง สีสวยก่อนจะนำไปย่างไฟอ่อนๆ จนสุกแบบกรอบนอกนุ่มใน
  • หมูกรอบ หมูสามชั้นต้มชิ้นหนโรยเกลือและน้ำส้มสายชู ทำให้หมูกรอบมีความฉ่ำ และกรอบกำลังดี ไม่แห้ง
  • หมูแดง อร่อยไม่ต่างจากเป็ดย่างและหมูกรอบ อร่อย เนื้อนุ่มลิ้น
1DSC03848
ข้าวอบหม้อดิน

ข้าวอบหม้อดิน : ใช้ข้าวหอมมะลิมาบุญครอง เม็ดโต เหนียวนุ่ม นำมาผัดกับเนื้อไก่หมักนัมเบอร์วัน กุ้งสด และเม็ดแปะก๊วย พร้อมส่วนผสมต่างๆ นำลงไปอบในหม้อดินพร้อมเสิร์ฟ

1DSC03889
ปอเปี๊ยกุ้งทอด

ปอเปี๊ยกุ้งทอด : นำกุ้งสับมาหมักกับเครื่องเทศ อย่าง ผักชี กระเทียม และพริกไทย ก่อนนำมาห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ และทอดกรอบ รับประทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย

1DSC03933
เมนูติ่มซำ

และเพื่อความครบสูตรในการมาทานอาหารร้านสุกี้ ต้องสั่งเมนูติ่มซำ ที่มีให้เลือกทานหลากหลาย รับรองอร่อยไม่แพ้ที่อื่นแน่อน

————————————————————-