ชินจูกุ ทงคัตสี ชาโบเตน (Saboten) ต้นตำรับทงคัตสึ สาขา central world

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, กิจกรรมชิง Gift voucher ฟรี!, เขตปทุมวัน / ชินจูกุ ทงคัตสี ชาโบเตน (Saboten) ต้นตำรับทงคัตสึ สาขา central world

หมูทอดญี่ปุ่นขนานแท้ที่ใครต้องพูดถึงกับร้าน Saboten หรือ ชินจูกุ ทงคัตสี ชาโบเตน ต้นตำรับของทงคัตสึ ที่มีประวัติมายาวนานกว่า 50 ปี เป็นร้านทงคัตสึที่ใหญ่ที่สุดที่มีสาขามากมายกว่า 650 สาขา ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศ 1 ในนั้นก็มีสาขาที่ประเทศไทย เสิร์ฟทงคัตสึแท้ๆ มาให้เราลิ้มลองกัน ไม่ต้องไปไกลถึงถิ่นและความอร่อยไม่ตกหล่นจากสูตรต้นตำรับแม้แต่สาขาเดียว

ต้นตำรับของทอด ชินจูกุ ทงคัตสี ชาโบเตน (Saboten)

sabuton054

วันนี้เรามากันที่ Saboten สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 ซึ่งเป็นสาขาที่ 7 ในประเทศไทย ทงคัตสึที่เขาว่าอร่อยที่สุดส่งตรงมาจาก ชินจูกุโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

sabuton005

บรรยากาศในร้านก็หนีไม่พ้นกับการตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีไม้อ่อนสร้างความอบอุ่นและเพิ่มเติมด้วยสีเขียวประดับเข้าไปเพื่อความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และความหมาย ซาโบเตน ให้ความหมายในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ของต้นตะบองเพชร ซึ่ง ซาโบเตนในภาษาญีปุ่นก็แปลว่าต้นตะบองเพชรนั่นเองค่ะ

sabuton071 sabuton063

เตรียมบดงาให้หอม และตักซอสเค็มใส่ลงไป ขอบอกว่าซอสส่วนประกอบสำคัญของทงคัทสึมากๆ ความหอมของงาที่บดจะช่วยชูรสชาติให้ของทอดอร่อยขึ้นไปอีก

sabuton019
ชุดพิเศษทงคัตสึสันนอก

แต่ละชุดจะมีข้าวสวย น้ำซุป และกระหล่ำปลีสดหั่นเป็นฝอยๆ สามารถเติมได้ไม่อั้น แถมยังมีไอศครีมชาเขียวตบท้าย  และนี้คือ ชุดพิเศษทงคัตสึสันนอก 390 บาท

sabuton081

เมนูไฮไลท์ที่ไม่สั่งไม่ได้แล้วเนื้อหมูสันนอกส่วนที่มีจำนวนจำกัดภายในหมู 1 ตัว เป็นเนื้อบริเวณช่วงคอถือว่าเป็นชิ้นส่วนที่ดีที่สุดด้วยความที่มีไขมันแทรกตามชิ้นเนื้อสันนอกจึงมีความนุ่มชุ่มฉ่ำเป็นพิเศษ จิ้มกับซอสเค็มเข้มข้นที่ผสมกับงาบด

sabuton012ชุดพิเศษชาโบเตน (ชุดเอ)

ชุดพิเศษที่รวมของทอดไว้ในชุดเดียว ที่มีทั้งกุ้ง สันนอก หมูห่อแอสพารากัสชีส และจัดเต็มกับ Appetizer ที่มากับชุดพิเศษ และแน่นอนว่าต้องมีข้าวสวย มิโซะซุป และกะหล่ำปลีสดที่เตอมได้ไม่อั้น ส่วนของหวานที่แตกต่างจากชุดอื่นๆ ก็จะเป็นไอศครีมชาเขียว จะเป็นไอศครีมชาเขียว อันมิตสึ ที่มีเครื่องอยู่ด้านข้างจะไม่เหมือนไอศครีมชาเขียวในชุดอื่น ในราคาสุดคุ้มในชุดเดียว 420 บาท

sabuton033
ชุดพิเศษชาโบเตน (ชุดเอ)
sabuton036
ไอศครีมชาเขียว อันมิตสึ ใน ชุดพิเศษชาโบเตน (ชุดเอ) มีโมจิ ถั่วแดง และวุ้น
sabuton016
ชุดคัตสึนิไก่

Chicken Katsu-ni Set 330 บาท เนื้อไก้ล้วนๆ ปกติแล้วจะวางบนข้าวสวยหรืออูด้ง แต่มาเป็นไก่ล้วนๆ ที่เสิร์ฟมาในกระทะร้อนทำให้คัตสึนิจานนี้พิเศษกว่าคัตสึนิที่ไหนๆ และสามารถเติมข้าวสวยได้ไม่อั้น พร้อมกับกระหล่ำปลี มิโซะซุป ที่อยู่ในทุก Set

 

sabuton032
ชุดแซลมอน สเต็ก

ชุดแซลมอน สเต็ก 350 บาท แซลมอนเนื้อแน่นแซลมอนจากนอร์เวย์ ที่ผ่านการย่างด้วยความร้อนกำลังดี มีกลิ่นหอมของแซลมอนสด หนังกรอบบาง ไม่สุกจนเกินไปยังคงราชาติของความหวานในเนื้อแซลมอนเป็นอย่างดี

sabuton027
ชุดทงคัตสึหมูบด

ทงคัตสึหมูบด ที่มาเป็นชุดเหมือนเดิม กระหล่อปลี ข้าวสวย มิโซะซุป 1 Set แน่นๆ 300 บาท หมูบดหมักด้วยกระเทียมพริกไทย กลิ่นหอมและที่สำคัญไม่อมน้ำมันอีกต่างหาก เมนูนี้เป็นเมนูพิเศษเฉพาะสาขาที่ประเทศไทยเท่านั้น

sabuton049
หอยนางรมทอด
sabuton089
หอยนางรมทอด

เมนูพิเศษสำหรับช่วงเดือนธันวาคม 2558 เมนูหอยนางรมจากฮิโรชิมาแหล่งอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น หอยนางรมสดๆที่นำมาชุบแป้งทอดกรอบ แป้งบางกรอบไม่หนาจนเกินไปและทอดด้วยเทคนิคพิเศษไม่ให้อมน้ำมัน ส่วนหอยตัวใหญ่เต็มคำ

sabuton042

011-e1437982638975

สำหรับลูกค้าทรูการ์ด ลด 10% เฉพาะค่าอาหาร ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2559

พิเศษสุดๆ ลุ้น Gift Voucher มูลค่า 200 บาท 10 รางวัล เพียงตอบคำถามว่า ไอศครีมที่อยู่ใน ชุดพิเศษชาโบเตน (ชุดเอ) มีชื่อว่าอะไร ?

รายชื่อผู้โชคดี

  1. jibjip_limp
  2. kaifc
  3. manabas
  4. ทาวน์อินทาวน์
  5. sajeho
  6. balotelli_grean
  7. Platiiez
  8. ooynaka
  9. Kieng038
  10. vanila_moose

** ผู้ที่ร่วมกิจกรรม ควรทำการ ล็อกอิน หรือ สมัครสมาชิก ก่อนตอบ และทำการอัพเดทข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ ในProfileของคุณให้เรียบร้อย เพื่อการจัดส่งของรางวัลง่ายขึ้น ผู้ที่มีชื่อได้รางวัลแต่ไม่มีที่อยู่ในการจัดส่ง ทางเราจะถือว่าสละสิทธิ์ให้ผู้อื่นทันที

11719933_10205981419273514_586267956_n