สัมผัสใหม่แห่งการกิน Tonkotsu Kazan Ramen ราเมนภูเขาไฟ

Home / Mafia Food พาชิม, กิจกรรมชิง Gift voucher ฟรี!, ย่านสีลม, หัวลำโพง - สี่พระยา - สุรวงศ์ / สัมผัสใหม่แห่งการกิน Tonkotsu Kazan Ramen ราเมนภูเขาไฟ

ถ้าพูดถึงอาหาร อาหารแต่ละประเทศ เมือง หรือ ท้องถิ่น ก็จะมีอาหารที่โดดเด่น ต้องไปกินให้ถึงที่ถึงจะได้รสชาติอร่อย อย่างโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่โด่งดังในเรื่องของราเมน ใครที่อยากสัมผัสเส้นราเมนและน้ำซุปอร่อยๆ ต้องบินไปไกลถึงที่ญี่ปุ่น แต่วันนี้ Food MThai ไม่ต้องให้ใครบินไปกินราเมนถึงญี่ปุ่นกันแล้ว ประเทศไทยก็มีร้านราเมนที่อร่อยเหมือนต้นตำรับแท้ๆ กับร้าน Tonkotsu Kazan Ramen จุดเด่นตรงที่มีควันภูเขาไฟพวยพุ่งมาจากชามราเมน ส่งกลิ่นหอมไปทั่วร้าน

 Tonkotsu Kazan Ramen ราเมนภูเขาไฟ สาขา สุรวงศ์

ราเมนภูเขาไฟ
หน้าร้าน Tonkotsu Kazan Ramen

Tonkotsu Kazan Raman (ทงคตซึคะซัง ราเมน) ร้านราเมนจากญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ขยายสาขาไป 7 สาขา 3 ประเทศรวมถึงสาขาที่ประเทศไทยของเราด้วย ทงคตซึคะซัง ราเมน มี 2 สาขา ในประเทศไทย สาขาแรกอยู่ที่อาคาร Jasmine City อโศก ส่วนสาขาที่ 2 คือที่อาคารปัญจพัฒน์ ติดถนนสุรวงศ์ ครั้งนี้เรามาที่สาขา สุรวงศ์ ค่ะ

ร้านอาหารญี่ปุ่น - ภูเขาไฟ
ภายในร้าน Tonkotsu Kazan Ramen
ร้านราเมน
ต้นไม้ประดับตามมุมต่างๆ ของร้าน

ตามจุดต่างๆ จะมีต้นไม้ล้อมรอบ ภายในร้านตกแต่งเหมือนอยู่ในป่า โทนสีร้านจะเน้นเป็นสีแดงที่ร้อนแรงเปรียบเสมือนภูเขาไฟกำลังระอุ และผสมผสานด้วยสีน้ำตาลจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้ความเป็นธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่นและยังช่วยเบรคความแรงของสีแดง ไม่ให้ร้อนแรงจนเกินไป

ส่วนเรื่องของราเมน เส้นราเมนที่ทำเองเส้นจึงไม่เหมือนใครจากความใส่ใจของอาหาร จึงทำให้อาหารที่เสิร์ฟถึงมือลูกค้า มีความอร่อยและรสชาติโด่ดเด่นไม่เหมือนใคร และถ้าสิ่งนี้ไปเส้นราเมนก็จะไม่อร่อยเช่นกันกับน้ำซุป ที่นี่จะเสิรฟเป็นน้ำซุปกระดูกหมูซ่ะส่วนใหญ่ ดั่งคำแปลของชื่อร้าน คำว่า Tonkotsu แปลว่า กระดูกหมู ส่วน Kazan แปลว่าภูเขาไฟ

tonkotsu074
ราเมนภูเขาไฟน้ำซุปแกงกระหรี่ (ชีส)

ราเมนภูเขาไฟน้ำซุปแกงกระหรี่ ชามนี้ เสิร์ฟมากับหม้อหินร้อน ที่นำไปเผาด้วยความร้อน 300 องศา จึงทำให้เส้นราเมนมีอุณภูมิที่ร้อนยาวนานกว่าเสิร์ฟแบบธรรมดา เมนู ราเมนภูเขาไฟน้ำซุปแกงกระหรี่ จะมีชีสเสิร์ฟมาคู่กัน และเติมน้ำซุปตามลงไป

tonkotsu059
คะซังคารามิโซะ

คะซังคารามิโซะ ก็เช่นเดียวกัน เติมน้ำซุปตามลงไป และทั้งสอง มีฝารูปทรงคล้ายกรวยกรองน้ำมาปิดไว้ ก่อนกินก็เตรียมใส่ผ้ากันเปื้อนที่ทางร้านเตรียมไว้ให้

tonkotsu043

ปิดไว้ 1 นาที โดยคนเสิร์ฟจะทำให้หมดเลยค่ะ เขามีนาฬิกาทรายจับเวลา 1 นาทีพอดี ระหว่างนั้น ควันจากการที่นำน้ำซุปราดลงไปมันพวยพุ่งขึ้นมีที่ปล่อง เมือยภูเขาไฟกำลังปะทุ

tonkotsu078

ครบ 1 นาที ก็จัดการตัดเส้นราเมนใส่ชามที่แยกมาให้เลยค่ะ น้ำซุปมิโซะ และแกงกะหรี่ซึมเข้าสู่เส้นราเมน ทำให้เส้นมีความหนืด ชุ่มฉ่ำมากๆ และยิ่งเป็น แกงกระหรี่กับชีส ยิ่งมีความเหนียวจากชีสและเข้มข้นจากน้ำแกงกระหรี่ และหมูชาชูที่หมักมาจนนุ่ม ชามนี้เกินบรรยายจริงๆ ค่ะ ถึงแม้กินเส้นจนหมดแล้ว เรายังสามารถเทข้าวลงไปคลุกและกินต่อได้อีก

tonkotsu018
ยากิเกี๊ยวซ่า

มาถึงทางด้านเมนูที่กินเล่น ก็อร่อยไม่แพ้กัน กับ ยากิเกี๊ยวซ่า ชิ้นโต แป้งมีความหนึบเหนียว จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ

tonkotsu130
ไก่ย่างรมควัน (Smoke Grill Yakitori)

เมนู Smoke Grill Yakitori จะรมควันจากเปลือกต้นซากุระช่วยเสริมในเรื่องของกลิ่นหอมของไก่ที่ย่างให้น่ากินยิ่งขึ้น

tonkotsu027
นาโกย่าเทะมาซากิ (ปีกไก่ทอดนาโกยา)

ปีกไก่ทอดนาโกย่า เนื้อนุ่ม หนังตึงกรอบนิดๆ เหมือนไก่รมควัน ราดซอส และโรยงา กับ พริกป่น เป็นอาหารกับแกล้มที่สามารถกินแบบจริงจังได้เลย

tonkotsu095
น้ำแข็งใส คะซัง รสชาเขียว

น้ำแข็งใส คะซัง รสชาเขียว หรือ Ice Kazan ขนมหวานในรูปแบบภูเขาไฟ มีควันพวยพุ่งออกมาเหมือนกัน แต่ควันนี้เป็นควันจากความเย็น ไม่ใช่ความร้อนเหมือนราเมน ก่อนทานก็ทำอย่างเดียวกัน เทน้ำลงไปตรงกลาง จะมีหลอดยาวๆ แอบอยู่เป็นแก่นกลาง เมื่อเทลงไปก็จะเกิดปฏิกิริยาทำให้ควันมันพุงลงมาเป็นเหมือนไดร์ไอซ์ ด้านในจะเป็นไอศครีมรสวานิลลา ถั่วแดง และ โมจินุ่มๆ และด้านบนที่เห็นเป็นภูเขาไฟสีเขียวก็คือน้ำแข็งบดและราดซอสชาขียว

tonkotsu013

เป็นร้านราเทนที่แนะนำ ต้องลองมาชิมดูสักครั้งแล้วจะติดใจเหมือน มาเฟียฟู้ดและตามรอยนักชิม อย่าลืมชวนเพื่อนๆ มากิน กันที่ ร้าน Tonkotsu Kazan Raman แห่งนี้นะคะ “อร่อยจริง เจอกัน”

สำหรับสมาชิก MThai

ตอบคำถามด้านล่าง พร้อมแชร์คอนเทนต์นี้ ลุ้นรับรางวัลเป็น Ice Kazan มูลค่า 190 บาท รสชาติใดก็ได้ จำนวน 100 รางวัล

 

เงื่อนไข : ใช้ได้ทั้งสาขาจัสมิน (อโศก) และ สาขาสุรวงศ์ (จำกัด ใช้ได้ 1 รางวัล / โต๊ะ 1 บิล ใช้ได้ถึง 30 พฤศจิกายน 2558

ประกาศรางวัล (มารับรางวัลที่ร้านพร้อมโชว์บัตรประชาชนที่ตรงกับชื่อที่กรอกไว้ใน Profile)

  1. Jackkyretro
  2. Artkung.pon
  3. อุ๊คนเดิมเพิ่มเติมความน่ารัก
  4. Raira
  5. PollaTay
  6. naiyanadee2009@gmail.com
  7. น้ำ4711
  8. Tooktawate
  9. James_pond
  10. ณฐา วัฒนาธนกุล
  11. คุณแดง
  12. BhALiin
  13. Natchaninya
  14. Aon
  15. JubL
  16. kanitta_nak
  17. gapang999
  18. SteelAngel
  19. mungming111
  20. bowyjung
  21. ปาล์มจัดทำ
  22. Nutjank
  23. jook28
  24. kittyjank
  25. ha_auy
  26. tohinv
  27. MadamMeLon
  28. DuongJit
  29. Pmaem
  30. poppuly_anny_ann
  31. kaifc
  32. roch
  33. aunaun_mocky
  34. MeclozA
  35. Manabas
  36. Atom

** ผู้ที่ร่วมกิจกรรม ควรทำการ ล็อกอิน หรือ สมัครสมาชิก ก่อนตอบ และทำการอัพเดทข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ ในProfileของคุณให้เรียบร้อย เพื่อการจัดส่งของรางวัลง่ายขึ้น ผู้ที่มีชื่อได้รางวัลแต่ไม่มีที่อยู่ในการจัดส่ง ทางเราจะถือว่าสละสิทธิ์ให้ผู้อื่นทันที

11719933_10205981419273514_586267956_n