อาหารเกาหลีแบบชาววัง ที่ร้าน Goong @เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, บางเขน - หลักสี่ - แจ้งวัฒนะ / อาหารเกาหลีแบบชาววัง ที่ร้าน Goong @เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

หลังจากเสพซีรีย์เกาหลี กำลังเพลินๆ สายตาอันซุกซนก็แอบไปเห็นฉากที่ตัวละครกำลัง กินอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย ดูน่ากิ๊นน่ากินวันนี้ รายการตามรอยนักชิม จึงต้องขอออกตามรอยซีรีย์เกาหลีกันซักหน่อย ด้วยการบุกร้านอาหารเกาหลี พิสูจน์ความอร่อย ของอาหารเกาหลีตำหรับชาววัง ที่ร้าน Goong Korean Hot Plate Tasty Steak ใครอยากรู้ว่าจะอร่อยเด็ดขนาดไหน ตามไปพิสูจน์ด้วยกันเลยครับ

ยกเกาหลีมาไว้ที่ไทยแล้ว ที่ร้านกุงเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

ภาพหน้าร้านอาหารเกาหลี goong
บรรยากาศหน้าร้าน Goong
รวมภาพบรรยากาศร้าน goomg เซนทรัลแจ้งวัฒนะ
บรรยากาศภายในร้าน

ชื่อร้าน Goong นั้นมาจากภาษาเกาหลี ที่แปลว่า “พระราชวัง” เพราะด้วยความพิถีพิถัน และการบริการ ลูกค้าอย่างตั้งใจ ในแบบต้นตำหรับชาววัง ทำให้กุงเป็นร้านอาหารเกาหลีรสชาติเข้มไม่เหมือนใคร และนอกจากนั้นทางร้าน จะไม่ใช้ผงชูรสกับทุกเมนูอาหาร และพยายามเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งเนื้อสัตว์ เครื่องปรุงทุกชนิด น้ำสลัด และรวมถึง เต้าเจี้ยวเกาหลีและกิมจิ ดีต่อสุขภาพแน่นอน คงน้ำลายไหลกันแล้วสินะ ถ้างั้นตามไปอิ่มอร่อยกับเมนูต่าง ๆ ของร้าน กันเลยครับ

ไก่ทอดสไปซี่โคชู (spicycochu Friedchicken) เมนูยอดนิยมร้านgoong
เมนูไก่ทอดสไปซี่โคชู

ไก่ทอด Goong รส Spicy โคชู ไก่กรอบสไตล์เกาหลี ทอดจนกรอบและคลุกด้วยซอสให้ชุ่มฉ่ำแบบเกาหลี กำลังเป็นเมนูยอดนิยมในตอนนี้ มี 3 ขนาด S M L ให้เลือกตามความต้องการ ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มในราดด้วยน้ำซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติเผ็ดหวานอร่อยมวากกก กัดเข้าไปทุกคำกรุบกรอบเนื้อร่อนทานง่าย ใครที่ชอบไก่ทอดอยู่แล้วฟินแน่นอนกับเมนูนี้

บิบิมบับหมูไข่กุ้ง (bibimbab ebiko pork) ข้าวยำเกาหลี ร้าน goong
เมนูบิบิมบับหมูไข่กุ้ง

เมนูต่อมา คงจะเป็นที่คุ้นตากันดีสำหรับคนที่ชอบทานอาหารเกาหลี กับ บิบิมบับหมูไข่กุ้ง “ข้าวยำเกาหลี” สุดฮิตของเกาหลี เสิร์ฟบนหม้อหินร้อน  เวลาคลุกข้าวเสียงดังฉู่ฉ่า สนุกสนาน หมูนุ่ม กินกับซอส เพิ่มความอร่อย จัดเป็นเมนูไฮไลท์ของทางร้านรสไม่จัดจนเกินไป อร่อยถูกปากแน่นอน

ราปกกิ (rakpokki) เมนูมาม่าเกาหลี ร้าน goong
เมนูราปกกิ

ราปกกิซีฟู้ดอบชีส มาม่าเกาหลีที่ใส่เครื่องปรุงนานาชนิด และ โรยหน้าด้วยชีสเยิ้มๆ ใส่แป้งต๊อกเหนียวนุ่มแบบเกาหลี และยังมีหอยแมลงภู่ ปลาหมึก กุ้งที่เรียกว่าเกือบยกทะเลมาใส่ไว้ในจานเลยก็ว่าได้ คนให้ทั่วตักเข้าปากแต่ละคำ ได้รสชาติ เปรี้ยวเผ็ดนิดๆ ใครที่ชอบชีส ชอบ อาหารทะเล ชอบความอร่อยแบบเกาหลี ต้องเมนูนี้เลยครับ

ต๊อกปกกิ (tokpokki) ร้าน goong
เมนู ต๊อกปกกิ

มาถึงเมนู ต๊อกปกกิซีฟู้ดอบชีส แบบต้นตำหรับเกาหลี เส้นต๊อก เหนียวนุ่มหนุบหนับ ทุกคำที่ตักเข้าปาก อร่อยกับรสชาติแบบเกาหลีแท้ๆ ที่จัดเต็มทั้งชีส ทั้ง ซีฟู๊ด ที่ใส่มาเน้นๆแบบไม่เกรงใจใครจนเต็มจาน อิ่มอร่อยกันจนพุงกางเป็นอีกเมนูที่ สาวกอาหารเกาหลีไม่น่าพลาดอีกแล้วครับ

บุลโกกิชีสหมูคัทสเต็ก(bulgogi kutstaek) สเต็กหมูบูลโกกิ ร้าน Goong
เมนู บุลโกกิชีสหมูคัทสเต็ก

มาต่อกันที่เมนูฟิวชั่น กันบ้างกับเมนู บุลโกกิหมูชีสคัทสเต็ก เสต็กหมู เนื้อนุ่มๆ ราดซอสบุลโกกิ โรยหน้าด้วยชีส  หมักจนนุ่ม รสชาติเข้มข้นจัดจ้านโรยด้วยพริกไทยดำหอมกลิ่นพริกไทย เนื้อหมูติดมันนิดๆ เสิร์ฟมาบนเตาร้อน ๆ กลิ่นหอมเตะจมูก รสชาติอร่อย ฟินกำลังดี

 

อาหารแนะนำ และ เครื่องเคียง และ ของหวาน จากร้าน Goong
เมนูแนะนำ เครื่องเคียง และ ของหวาน

นอกจากนี้ ความฟินยังไม่หมด เพราะยังสามารถอร่อยกับเครื่องเคียงที่ทางร้านจัดมาให้ ทั้ง กิมจิ มิโซะซุป หัวไชเท้าดอง ที่มาช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้กับมื้อนี้ของเรา ยังไม่หมดแต่นั้น ยังมีเมนูของหวาน ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอรี่ สมูทตี้ กีวีสมูทตี้ เปรี้ยวหวาน สะใจให้ล้างปากหลังทานของหนักจบแล้ว และยังมีตบท้ายด้วย ซามันโค ไอศครีมรูปปลา ที่มีหลากหลายรสชาติให้เลือก ทั้ง วานิลา ช็อคโกแลต หรือชาเขียว ชอบรสไหนก็เลือกอร่อยกับรสนั้นได้เลย

และเมื่ออิ่มอร่อยกับรสชาติแบบต้นตำหรับชาววังสไตล์เกาหลีกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถบอกได้คำเดียวเลยว่า ฟินสุด ๆทุกเมนูจริงๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารเกาหลีอยู่แล้วก็ไม่ควรพลาดครับ ใครที่ไม่เคยทานก็บอกเลยว่าต้องไปลองครับ แต่ ตามรอยนักชิมมาชิมทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าได้ยังไง มาร่วมเล่นเกมชิงรางวัลจากทางร้านกันครับ  อ่านกติกาข้างล่างได้เลย

พิเศษสำหรับสมาชิก MThai รับไปเลย Gift voucher มูลค่า 200 บาท 10 รางวัล รวมมูลค่า 2000 บาท เพียงตอบคำถามว่า? 

ชื่อร้าน Goong แปลว่าอะไร  และ เป็นอาหารประเภทไหน ?

ผู้โชคดี

  1. iambirdza
  2. Demmonic
  3. ple18
  4. Mike Rescue
  5. Darkpondkung
  6. trdtrd
  7. DaooO_Star
  8. kaifc
  9. tnksct
  10. xnoom666

** ผู้ที่ร่วมกิจกรรม ควรทำการ ล็อกอิน หรือ สมัครสมาชิก ก่อนตอบ และทำการอัพเดทข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ ในProfileของคุณให้เรียบร้อย เพื่อการจัดส่งของรางวัลง่ายขึ้น ผู้ที่มีชื่อได้รางวัลแต่ไม่มีที่อยู่ในการจัดส่ง ทางเราจะถือว่าสละสิทธิ์ให้ผู้อื่นทันที

11719933_10205981419273514_586267956_n

พิเศษจาก “ทรูยู

011-e1437982638975

สิทธิพิเศษ 1 สำหรับลูกค้าทรูการ์ด
ลด 50% บิบิมบับไข่กุ้งเนื้อ (ราคาปกติ 189 บาท เหลือเพียง 94 บาท)

สิทธิพิเศษ 2 สำหรับลูกค้าทรู
ลด 10% เมื่อชำระด้วยเงินสด และ ลด 5% เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิต

หมดเขต 31 ธันวาคม  2558