A la Carte ปลาแซลม่อนย่าง เสิร์ฟกับอัลมอนด์

Home / กรุงเทพฯ, ร้านเด่นประจำสัปดาห์, เขตปทุมวัน, แนะนำความอร่อย / A la Carte ปลาแซลม่อนย่าง เสิร์ฟกับอัลมอนด์

โมเม้นส์ (MOMENTS restaurant) @ The Aetas bangkok ดิ เอทัส

โมเม้นส์ MOMENT
โมเม้นส์

วันนี้เรามีอาหาร A la Carte ของโรงแรมมาแนะนำ ราคาก็นับว่าไม่แพงเว่อร์ คุณภาพสูสี ในบรรยากาศดีๆ อยู่ในย่านกลางกรุง เพลินจิต ซ.ร่วมฤดีนี่เองค่ะ

เริ่มแรก นับได้ว่าบรรยากาศ การตกแต่งจัดว่าทันสมัย และพนักงานก็สุภาพ เป็นกันเอง เราช๊อบ..ชอบล่ะ มาทานอาหารแบบไม่ต้องเกร็งมากมายในโรงแรมกลางเมือง ได้ใจเราไปเลยในเรื่องบรรยากาศและบริการ

เริ่มต้นการชิมด้วย ….

แกงมัสมั่นซี่โครงแกะ
แกงมัสมั่นซี่โครงแกะ

แกงมัสมั่นซี่โครงแกะ เสิร์ฟพร้อมขนมปังผักโขม
มัสมั่นข้นคลั่กรสเข้ม เครื่องเทศเน้นๆ ซี่โครงแกะเนื้อนิ่ม มันฝรั่งสุกกำลังดี เพิ่มความกรุบด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทานคู่กับ ขนมปังผักโขม เหมาะสำหรับคนรักเครื่องเทศรสจัดๆ เป็นต้องถูกปากจานนี้

ปลาแซลม่อนย่าง
ปลาแซลม่อนย่าง เสิร์ฟกับถั่วอัลมอนด์ มันฝรั่งบด กับกระเทียม และซอสครีมไวน์ขาว

* Recommendedปลาแซลม่อนย่าง เสิร์ฟกับถั่วอัลมอนด์ มันฝรั่งบดกับกระเทียมและซอสครีมไวน์ขาวจานนี้ขอแนะว่าเด็ด!! มาถึงเป็นต้องสั่ง ชิ้นเนื้อปลาแซลม่อนอวบๆ ก้อนใหญ่ๆ ย่างเนยให้สุก หนังพอกรอบ กับซอสครีมไวน์ขาวและอัลม่อนด์สไลด์เน้นๆ ข้นๆ โรยหน้าเพิ่มรสสัมผัสให้ความกรุบด้วยไข่กุ้ง อืมมมม…อร่อยลืมกลืน !!!

ก๋วยเตี๋ยวผัดกุ้งแม่น้ำ
ก๋วยเตี๋ยวผัดกุ้งแม่น้ำ

ก๋วยเตี๋ยวผัดกุ้งแม่น้ำ
ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดกับไข่และเนื้อกุ้งแกะ ทอดเส้นผ่านน้ำมันให้พอกรอบ ทานกับกุ้งแม่น้ำตัวเขื่อง มาทั้งก้าม เนื้อนุ่ม รสหวานมัน

ทีรามิสุ Tiramisu
ทีรามิสุ Tiramisu

* Recommended ทีรามิสุ
(ขอบอกก่อนว่าขนมหวานเมนูนี้มีประวัติ ความเป็นมา ถ้าใครอยากทราบ อดใจรออ่านด้านล่างค่ะ ) โดยปกติทั่วไปแล้ว ทีรามิสุ จะทำจากเอาขนมปังเลดี้ฟิงเกอร์ไปจุ่มกาแฟและเหล้าคาลัวร์ แล้ววางซ้อนเป็นชั้นๆ สลับกับ วิปครีมที่ตีกับชีสมาสคาร์โปเน่ ซึ่งจะให้รสมันอมเปรี้ยวนิดๆ ที่ปลายลิ้น แต่รสชาตทีรามิสุที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่น ด้วยเนื้อเค้กสูตรเฉพาะเข้มไปด้วยกาแฟ ตัดกับวิปครีมเนื้อแน่นรสมัน นุ่ม หนาแน่นด้วยผงโกโก้รสเข้ม โดยรวมแล้วทีรามิสุของที่นี่จะให้รสขม หอม เข้ม เมื่อทานร่วมกับ Milk Chocolate ด้านบน และสตรอเบอร์รี่จะให้รสชาตที่แตกต่างและลงตัวมากขึ้น หากคุณเป็นคอกาแฟที่ไม่ชอบขนมรสหวานจัด เราขอแนะนำเมนูนี้ตบท้ายค่ะ

เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับ ทีรามิสุ
ทีรามิสุ (Tiramisu) เป็นภาษาอิตาเลียน มีความหมายว่า Pick me up เพราะทีรามิสุเป็นเค้กที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน จากส่วนผสมที่มีทั้งไข่ไก่ น้ำตาล และยังมีกาเฟอีนในปริมาณที่สูง จึงทำให้ผู้ที่ได้ลองลิ้มชิมรสรู้สึกกระปี้กระเปร่า หรืออาจจะแปลในอีกความหมายหนึ่งก็ได้ว่า เลือกฉันซิ แล้วคุณจะรู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นประมาณนั้น

ทีรามิสุเรียกอีกอย่างว่า Tuscan Trifle ที่นอกจากรสชาติชวนให้หลงใหลได้ปลื้มกันแล้ว เรื่องของต้นกำเนิดก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งอันที่จริงเรื่องต้นกำเนิดของขนมหวานเลื่องรสนี้มีมาอย่างไรนั้นยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ หนึ่งในนั้นเล่าว่าในอดีตทีรามิสุเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาสตรีในราชสำนักของเวนิสมากที่สุด ทั้งนี้ก็เพราะว่า Tiramisu แปลตามตัวได้ว่า Pick me up ที่แปลว่าคุ้นเคย สนิทสนม ซึ่งพวกเธอใช้เป็นรหัสลับยามเมื่อแอบพบกับชายชู้นั่นเอง ซึ่งเรื่องย้าวววววววววว….ยาว ไว้วันหลังมีโอกาสจะเล่าให้ฟังกัน อีกครั้งค่ะ ( ขอติดไว้ก่อนเน๊อะ อิอิ )

โดยรวมแล้ว MOMENTS restaurant ได้ใจเราเรื่องทำเล การบริการ บรรยากาศ และ อาหารที่ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว เพราะอยู่ใจกลางเมือง เดินทางง่ายด้วย BTS อยู่ไม่ลึกมากจากปากซอย พนักงานทุกคนก็อัธยาศัยดี การตกแต่งแบบโมเดิร์น และอาหารที่คัดคุณภาพในจานขนาดใหญ่ นับได้ว่าคุ้มที่จะมาลอง สักครั้งที่มาเพื่อค้นหาจานโปรดเฉพาะของคุณ เพราะเมนูที่นี่มีเป็นร้อย ฝ้ายฟูและทีมงานเองก็ยังชิมไม่หมดทุกรายการ กำลังคิดๆ ไว้อยู่ว่าคราวหน้าจะไปสั่งอะไรทานดี ใครไปลองชิมเมนูไหนมาแล้วถูกปาก อย่าลืมมาบอกเล่าต่อๆ กันด้วยนะคะ 🙂

ชื่อ : โรงแรมดิ เอทัส บางกอก
ชื่อภาษาอังกฤษ : The AETAS bangkok
ชื่อห้องอาหาร : โมเม้นส์ (MOMENTS restaurant)

  • เปิดบริการอาหารเช้า 06.00 – 10.30 น.
  • บุฟเฟต์นานาชาติอาหารกลางวัน 11.30 – 14.30 น. โปรโมชั่นพิเศษถึง 31 ธันวาคม 2554 ราคา 350 บาท จากปกติ 550 บาท
  • เมนู A-la-carte ให้บริการ 06.00 – 22.30 น.

ที่ตั้ง : 49 ซอยร่วมฤดี ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทรศัพท์ : 02 618 9000 หรือ www.aetashotels.com

แนะนำ บุฟเฟ่ต์หรูกลางเมือง ราคาเพียง 350 บ.