Burger and Lobster ร้านอาหารแนวๆ ที่ลอนดอน อังกฤษ

Home / อังกฤษ, แนะนำความอร่อย / Burger and Lobster ร้านอาหารแนวๆ ที่ลอนดอน อังกฤษ

burger and lobster       burger and lobster

ได้รับการแนะนำว่า มี ร้านอาหาร ร้านหนึ่ง ชื่อ Burger and Lobster ซึ่ง มีสเต็ก กุ้งเผา ตัวใหญ่มากกกก… และถ้ากิน เบอร์เกอร์ เนื้อก็อร่อยชุ่มปากมากกกก ใน ลอนดอน อังกฤษ ซึ่งไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก เพราะร้านนี้ ชอบเงียบๆ ไม่โปรโมท และหยิ่งอีกต่างเพราะ ไม่รับโทรจอง แหม่ น่าค้นหาเสียจริง

burger and lobster

เรามากิน สาขา Knightbridge ครับ หน้าร้านเล็กๆ แต่ว่า พอเข้าไปข้างในก็กว้างใหญ่ดี รองรับได้ เกือบห้าสิบคนได้ มีครัวอยู่ตรงกลางร้านเลย

burger and lobster

ทั้งร้าน มีเมนูหลักแค่ 3 อย่าง

เราถามไปว่า มีเมนูอะไรบ้าง ก็ได้รับคำตอบว่า ก็ Burger and Lobster ! (นี่ไม่ได้กวนกันใช่มั้ย มีแค่สองอย่างจริงหรือ) อ้อ เขาบอกว่า มีอีกอย่างหนึ่งคือผสมเป็น Lobster Roll ! (สรุปว่ามีสามอย่าง?) ราคาอย่างละ 20 ปอนด์ (คำนวณง้าย ง่าย / เทียบเงินไทยก็หลักพันอ่ะนะ)

burger and lobster

คัดสรรส่วนผสมอย่างดี

ทางร้าน บอกว่า การมีครัวกลางร้าน ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์สูงสุดในการรับรู้ขั้นตอนการเตรียมอาหารสุดพิถีพิถัน (เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้ดูหรอกครับ นั่งเม้าท์ เช็ครูปและ แชทกับเพื่อน สังคมก้มหน้า 55)

burger and lobster
โบ ธนากร เซเลบ ประจำทริป โชว์กินพิสดาร

ส่วน เบอร์เกอร์ ใช้เนื้อจาก อเมริกา รัฐเนบราสก้า ที่เลี้ยงด้วย ข้าวโพดเท่านั้น เนื้อชุ่ม อิ่มด้วยไขมัน

และ กุ้งมังกร นี้ก็มาจาก เกาะ Nova Scotia (ทางเหนือ ฝั่งตะวันออกของ รอยต่อ อเมริกา แคนาดา เป็นเขตอากาศหนาว) โดยเลือกการ กุ้งมังกร ในเขตน้ำลึก จากรูปจะเห็นว่า แต่ละตัว ใหญ่อวบเท่าลำแขนผมเลย

กรุณาสังเกตรูปด้านหลัง โบ ธนากร นะครับ จะมีกระดานดำ เขียน น้ำหนัก อะไรบางอย่าง กับ ราคาอยู่ นั่นคือ กุ้งมังกรยักษ์ ที่ เขาจับมาได้ ขายราคาพิเศษ ประจำวัน เมื่อมีคนสั่งไปซื้อไปกิน ก็จะขีดฆ่าทิ้งว่า มีเศรษฐีสั่งกินไปแล้ว

ขนาดปกติที่ทางร้านขาย หนักตัวละประมาณ ปอนด์กว่าๆ (5 ขีดกว่า) แต่ตัวใหญ่สุดในกระดานนั่น คือ 8 ปอนด์กว่าๆ หรือ 3 กิโลกรัมเลยเชียว สนนราคาก็ 5,000 บาทกว่านะคร้าบ…

เรื่องราวความหยิ่ง และแนว

ถ้าคุณไปดูในเว็บ จะพบว่า เขาตอบคำถามได้กวนมาก

– ทำไมไม่มีเมนูในดูออนไลน์ล่ะ >> มีสิก็ Burger and Lobster ไง เลือกสิ!

burger and lobster

– ทำไมไม่ให้โทรจอง >> เปิดโอกาสให้ มากินได้เท่าเทียมกัน

– ใครจัดเพลงให้ (หลายคนจะเพลิน และหลายคนจะปวดหัว เนื่องจาก เขาเปิดเพลงแนว Funk + House ซึ่งผมชอบนะ) >> เราให้ DJ จาก soho มาจัดเพลงให้เชียวนะ

สรุปเรื่องรสชาติของ Burger and Lobster

* Burger เนื้อชุ่มมาก ถ้าคุณพยายามจะกัดละก็ บอกได้เลยว่า เลอะเทอะแน่ๆ เพราะว่า น้ำจากชิ้นเนื้อเยอะมากและทะลักออกมาเต็มไปหมด แนะนำให้หั่นเป็นชิ้นทานดีกว่า รสชาติดีมาก นุ่มมาก และ เฟรนช์ฟรายก็กรอบ ผักเป็นแนว ราดน้ำมันมะกอกกับ Balsamic โรยพาร์มีซาน นิดๆ อร่อยแก้เลี่ยนดี

burger and lobster

* Lobster เนื้อสดเด้ง ตัวเบ้อเริ่มอลังการ เป็น กุ้งเผา หรือ กุ้งมังกรเผา นั่นแหละ (จริงๆแล้ว รสชาติก็ไม่ต่างจาก กุ้งแม่น้ำบ้านเราหรอกนะ แต่บรรยากาศ และขนาดพี่เบิ้มมันชวนฟิน) มาพร้อมกับ ซอสราสไวน์ขาว บัตเตอร์ (กลิ่นนมเนย) อร่อย และคนที่ไม่ชอบนมเนยก็เลี่ยนไปเลยล่ะ แนะนำว่า คนไทยบางคนพก น้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วย อร่อยเหาะอีกแบบ

ที่โต๊ะจะมี ไม้จิ้มสองง่ามไว้ สำหรับแคะ แงะเนื้อกุ้ง ออกจากร่อง จากก้ามของมัน วิธีการคือ แยงเข้าไปให้ลึกที่สุดแล้วแงะออกมาจะได้เนื้อทั้งยวงครับ ถ้ายังไม่ไหว ก็ขอ Shell cracker (ตัวหนีบ) จากร้านก็ได้

burger and lobster

* Lobster roll เนื้อกุ้งแกะเป็นชิ้นๆ ผสม มายองเนส (ได้กลิ่นมัสตาร์ดนิดๆ) เสริ์ฟในขนมปังผ่าครึ่ง อร่อยอีกแบบ กินง่ายไม่เปลืองแรง แต่ไม่อลังเท่า Lobster นะจ๊ะ

burger and lobster - lobster roll
กินเพลิน เลยไม่ได้ถ่ายรูปเอง รูปนี้ มาจาก FB ของของร้านครับผม

แนะนำให้ไปกินด่วน ร้านนี้ กำลังดังมากๆ เปิดใน ลอนดอน อังกฤษ หลายสาขา และขยายไปยัง เมืองอื่นๆของอังกฤษ และในนิวยอร์กด้วย อยากแนวต้องมาชิมนะครับ

burger and lobster

เรียบเรียง 100% โดยทีมงาน MThai