ร้านอาหารซีแซ่บ อิ่มอร่อยมากกว่าอาหารทะเล

Home / ภาคตะวันตก, เพชรบุรี, แนะนำความอร่อย / ร้านอาหารซีแซ่บ อิ่มอร่อยมากกว่าอาหารทะเล

ถ้าคุณได้ยินชื่อร้านอาหารอย่าง ซีแซ่บ แล้วต้องนึกว่า เป็นร้านอาหารสไลต์อีสานแน่ๆ ก็ชื่อมันชวนแสบลิ้น เปรี้ยวปากซะอย่างงั้น! แต่ถ้าได้ลองเปิปเมนูกันที่นี่จริง คุณจะพบกับเมนูอาหารที่มากกว่าความแซ่บอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล ที่วัตถุดิบหลากหลายทั้งหมึก กุ้ง หอย ปู จากทะเล และปลาสดๆ จากเขื่อนแก่งกระจาน ที่จะนำมาปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันให้กลายเป็นเมนูสุดพิเศษ ที่จะทำให้คุณไม่มีวันลืม..

ร้านอาหารซีแซ่บ อิ่มอร่อยมากกว่าอาหารทะเล

IMG_0774

ร้านซีแซ่บ (SeaZabb) หาไม่ยาก ตั้งอยู่บนถนนคลองเทียน ทางไปโรงพยาบาลชะอำ เข้าได้จากทั้งทางวงเวียนถนนใหญ่ ซึ่งเข้ามาแล้วเลี้ยวซ้ายตรงมากอีกเพียง 50 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ และอีกทางคือ เลี้ยวเข้ามาทางลงหาดชะอำ จากนั้นเลี้ยวซ้าย ปากทางเข้าจะเห็นร้าน Family Mart เป็นจุดสังเกต จากนั้นตรงมาอีก 300 เมตร ร้านซีแซ่บจะอยู่ทางด้านขวามือ

IMG_0777

ร้านซีแซ่บ (Sea Zabb Restaurant) ถือว่าเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ ที่มีที่นั่งรองรับได้กว่า 200 ที่นั่ง ร่มรื่นย์ด้วยแมกไม้ที่เขียวขจีบรรยากาศชิลๆ นั่งสบายๆ พร้อมทั้งบริการที่เป็นกันเอง และมีโซนให้คุณเลือกนั่งเพื่อได้สัมผัสกับบรรยากาศที่หลากหลาย ทั้งริมน้ำตก ในห้องแอร์ ภายในอาคารที่ตกแต่งสุดคลาสสิคและ บนพรมหญ้าเขียวขจี นอกจากนี้ ยังมีมุมสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ และลานเบียร์สำหรับนักดื่ม แต่ถ้าคุณเป็นคอกาแฟ ที่บาร์ก็ยังมีกาแฟหอมกรุ่นคอยให้คุณไปลิ้มลองอีกด้วย

IMG_0784

เมื่อเข้ามาในร้านแล้ว สิ่งแรกต้องขอลองพิสูจน์ลิ้มรสความอร่อยกันเสียหน่อย เริ่มด้วยเมนูความแซ่บกับเมนูร้อน ทานง่ายๆ ที่ทุกคนต่างต้องชื่นชอบกับ ต้มยำปลากระพง

IMG_0808

ต้มยำปลากระพง เสิร์ฟมากับหม้อไฟร้อนๆ กลิ่นหอมแตะจมูก ชวนต้องลิ้มลอง ปลากระพงตัวโต เนื้อไม่เปื่อยยุ่ยจนเกินไป ทานแล้วนุ่มลิ้นได้ไม่เลว ส่วนน้าต้มยำถือว่าเป็นทีเด็ด รสชาติเปรี้ยวแซ่บ ไม่เค็มจนเกินไป ซดน้ำต้มยำเปล่าๆ ได้คล่องคอดีเหลือเกิน

IMG_0793

ชื่อร้านก็บ่งบอกถึงความแซ่บ จะพลาดเมนูเด็ดสไตล์อีสานได่อย่างไร!? เราจึงต้องมาต่อด้วยเมนูที่สองอย่าง ส้มตำกุ้งแม่น้ำ มะละกอที่นำมาปรุง เนื้อกรอบสัมผัสได้ถึงความสด เคี้ยวได้มัน ผสานกับเครื่องปรุงส้มตำฉบับอีสาน และปิดท้ายความสมบูรณ์ของเมนูนี้ด้วย กุ้งแม่น้ำตัวโต ทำให้ได้เมนู ส้มตำกุ้งแม่น้ำ ออกมาได้อย่างลงตัว (เมนูนี้ถ้าได้ทานกับเครื่องดื่มเย็นๆ รับรองว่าแจ่มแจ๋ว!)

IMG_0805

มาอร่อยต่อเนื่องกับเมนูที่สาม ที่รับรองว่าน่าทานไม่แพ้เมนูที่ผ่านมากับ ผัดผงกะหรี่กรรเชียงปู ทันทีที่จานนี่เสิร์ฟถึงโต๊ะ กลิ่นหอมของเครื่องผงกะหรี่ชวนให้อยากทานจริง เมื่อได้กลิ่นหอมชวนทานแล้ว ต้องมาสัมผัสรสชาติกันบ้าง ต้องบอกได้ว่า กลิ่นเครื่องกะหรี่นำมา แล้วจึงตามด้วยรสหวานของกรรเชียงปู ใครที่ชอบกินปูต้องไม่พลาดมาลองทาน ผัดผงกะหรี่กรรเชียงปู ให้ได้ คอนเฟิร์ม!

IMG_0791

มาปิดท้ายเด็ดของร้านซีแซ่บ ที่เหมือนจะไม่ธรรดาเพราะมาไกลจากทวีปแอฟริกากันเลยทีเดียว กับเมนูที่ชื่อว่า ซี่โครงหมูอบซีแซ่บ สูตรไนจีเรีย! เสิร์ฟถึงโต๊ะ กลิ่นหอมชวนน้ำลายสอ เมื่อลองทานรู้ได้ถึงรสชาติที่ไม่ธรรมดา เนื้อซี่โครงนุ่ม ไม่เปื่อยยุ่ยจนเกินไป ไม่เหนียวให้เคี้ยวยาก และลิ้นสัมผัสได้ถึงเครื่องเทศที่ซึมเข้าไปในตัวเนื้อ ชวนให้อยากรับประทานต่ออีกจาน!

ทางเจ้าของร้านเปรยเคล็ดลับวิธีทำมาแบบคราวๆ ว่า สูตรความอร่อยจานนี้ ได้นำมาจากประเทศไนจีเรีย ซึ่งในขณะนั้นทางเจ้าของร้านได้มีโอกาสไปเปิดร้านอาหารที่นั้น แล้วได้เรียนรู้วัฒนธรรมการกินของคนไนจีเรีย ที่นิยมนำเนื้อสัตว์ๆ มาหมัก ซึ่งใช้เวลานานถึง 24 ชั่วโมง จากนั้นอบให้สุกจนเปื่อยจากหม้อดินเผานานมากกว่า 4 ชั่วโมง! แต่ทางร้านซีแซ่บมาประยุกต์ใช้เตาแก๊สในการอบแทนเพื่อประหยัดเวลา ให้ทันเสิร์ฟลูกค้าทุกๆ คน แต่กรรมวิธีในการหมักเนื้อสัตว์ยังคงเดิม

นักชิมทั้งหลาย อยากเปิดประสบการณ์ความอร่อยที่มากกว่าอาหารทะเล สามารถแวะมาลองชิมที่ร้านซีแซ่บ กันได้นะจ๊ะ ^__^

IMG_0780

ส่วนจอดรถก็กว้างขวางสามารถรองรับได้มากกว่า 100 คัน

6/76 ถนนคลองเทียน ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120 – See more at: http://eat.edtguide.com/405452_sea-zabb-restaurant#sthash.AX27yWuy.dpuf
6/76 ถนนคลองเทียน ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120 – See more at: http://eat.edtguide.com/405452_sea-zabb-restaurant#sthash.AX27yWuy.dpuf