โจ๊กหมู 9 หม้อ สุดยอดความอิ่มอร่อย ย่านบางลำพู

Home / กรุงเทพฯ, เขตพระนคร, แนะนำความอร่อย / โจ๊กหมู 9 หม้อ สุดยอดความอิ่มอร่อย ย่านบางลำพู

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงาน Food MThai ได้มีโอกาสไปเที่ยวยังถนนข้าวสาร เพื่อเสาะหาของทานอร่อยในเขตพระนคร ระหว่างเดินบนถนนเส้นนี้ ก็พบร้านอาหารมากมาย แต่ดูเหมือนจะเปิดรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียมากกว่า เห็นฝรั่ง จีน ญี่ปุ่น อยู่เต็มร้านไปหมด แถมราคาก็แพงไม่ใช่เล่น จึงขอผ่านเส้นทางนี้ เดินมุ่งหน้าสู่อีกหนึ่งถนนบริเวณใกล้กัน นั่นคือ บางลำพู

IMG_0775

ภาพของ ย่านบางลำพู ในวัยเด็ก จำได้ว่าพ่อแม่เคยพามาชื้อชุดนักเรียนแถวนี้ โดยเฉพาะ ร้านสมใจนึก บางลำภู มีชื่อเสียงอย่างมากในวงการกางเกงขาสั้น แต่มีสิ่งหนึ่ง..ที่เป็นความอร่อย อยู่คู่กับบางลำภูมานานแล้วเช่นกัน ที่ทุกคนผ่านไปมาในย่านนี้ต้องแวะมาฝากท้องกัน โดยเฉพาะตอนเย็นๆ ที่ ร้านสุดยอด โจ๊กหมู 9 หม้อ บางลำภู เจ้าเก่า

IMG_0776

โจ๊กหมู 9 หม้อ ร้านโจ๊กเก่าแก่ อยู่ตรงซอยรามบุตรี ใกล้ร้านไอศกรีม Swensen’s ช่วงบ่าย พ่อครัวและลูกมือจะร่วมตัวกันตั้งร้าน จัดโต๊ะ และเตรียมเครื่องปรุงอาหารไว้บริการลูกค้า เป็นภาพที่เห็นมาตลอดกว่า 21 ปี โดยเมนูเด่นของที่นี่คงไม่พ้น โจ๊กร้อนๆ จากหม้อถึง 9 ใบ เสิร์ฟให้ลูกค้าพร้อมรับประทานทันที เนื้อโจ๊กนุ่นเนียนละเอียด ทานแล้วคล่องคอ โดยโจ๊กแต่ะละชาม ลูกค้าสามารถเลือกเนื้อหมู เครื่องในต่างๆ มาปรุงรวมกันได้ ต้องบอกว่า ทานโจ๊กหมูที่มีเครื่องในเหล่านี้ ไม่มีกลิ่นคาวให้เสียรสชาติแต่อย่างใด แถมให้ปริมาณเนื้อหมู และเครื่องในโจ๊กที่มากอีกด้วย

IMG_0779

นอกจากจะเป็นที่นิยมของคนไทยในย่านบางลำพูแล้ว ยังมีชาวต่างชาติแวะเวียนมาสัมผัสความอร่อยของร้าน โจ๊กหมู 9 หม้อ อย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่ง จีน เกาหลี ฯลฯ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่ทานโจ๊กแล้วแกล้มด้วยเบียร์เย็นๆ เป็นอีกหนึ่งสูตรความอร่อยที่แปลกใหม่เลยทีเดียว..

IMG_0781

โดยค่าอิ่มอร่อยของ โจ๊กแบบธรรมดา(ใส่เครื่องในได้หลายอย่าง) อยู่ที่ 35 บาท โจ๊กใส่ไข่ราคา 40 บาท หรือใครอยากจะสั่งโจ๊กเปล่าไม่มีเครื่องปรุงเขาก็ขายให้ในราคา 15 บาท ร้านโจ๊กหมู 9 หม้อ เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ตั้งเวลา 17.00-03.00น. เรียกได้ว่าใครท้องร้องรอบดึก ก็มาทานโจ๊กโต้รุ่งกันได้ที่นี่นะครับ

IMG_0787

IMG_0786

ร้านโจ๊กหมู 9 หม้อ ตั้งอยู่ ถ.รามบุตรี (ร้านจะตั้งอยู่ปากทางเข้าถนนข้าวสาร สังเกตร้านไอศกรีม Swensen’s) บวรนิเวศ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 เบอร์ติดต่อ 0818350734

 

?บทความโดย Food MThai


ดู โจ๊กหมู 9 หม้อ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า