เรือนร่มไทร กุ้งแม่น้ำสองน้ำ อร่อยเลิศ ริมแม่น้ำบางปะกง

Home / ฉะเชิงเทรา, แนะนำความอร่อย / เรือนร่มไทร กุ้งแม่น้ำสองน้ำ อร่อยเลิศ ริมแม่น้ำบางปะกง

เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้มีโอกาสไปฉะเชิงเทรา จุดประสงค์หลักก็เพื่อไปทำบุญ แก้ปีชง เสริมดวงชะตา เริ่มปี 2557 ที่วัดจีน (วัดเล่งฮกยี่) นี่แหละครับ คราวนี้ไปแบบไม่เป็นทางการ ไม่มี มาเฟียฟู้ด ร่วมเดินทางด้วย ก็ไม่เป็นไร ไม่ว่าไปไหน มาไหน เมืองไทยก็มีอะไรอร่อยๆ ให้ทานได้เสมอๆ และปีก่อนโน้น เคยมาครั้งหนึ่งแล้ว ติดใจในความอร่อยของ กุ้งแม่น้ำ ที่ฉะเชิงเทรานี่แหละ ขากลับก็เลยลองตระเวณหาดูกุ้งแม่น้ำทาน (เนื่องจากยังไม่เคยรีวิวอาหารในฉะเชิงเทราลงในเว็บเลย) เมื่อปีก่อน เคยไปชิม ร้านเรือนแพ ก็อยู่ในละแวกเดียวกัน ก็ขับรถไปเรื่อยๆ จนไปถึงร้าน เรือนร่มไทร ก็เลยลองแวะดู เพราะเห็นว่าเป็นร้านที่เปิดใหม่ (เนื่องจากมาปีก่อนๆ ยังไม่เห็น) เข้าไปแล้วก็โอเคเลย ที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านใหญ่ บรรยากาศดี ว่าแล้วก็แวะชิมทันทีครับ

tomntom-120

ร้าน เรือนร่มไทร เปิดบริการใหม่ ยังไม่ถึงปี เป็นร้านอาหารไทยๆ ที่มีจุดเด่นคือ บรรยากาศ และ รสชาติอาหาร พร้อมทั้งความสะดวกสบายของที่จอดรถ และการบริการที่รวดเร็ว มีพนักงานคอยต้อนรับ และเสิร์ฟน้ำ เสิร์ฟอาหารตลอดเวลา แทบไม่ต้องเรียกบ่อยๆ เลย โต๊ะทานข้าว มีทั้งในร่ม และที่แจ้งริมแม่น้ำบางปะกง ใต้ร่มไทรใหญ่ ลมเย็นสบายๆ ได้บรรยากาศดีมากๆ โดยเฉพาะตอนเย็นๆ แต่สำหรับผมไปตอนกลางวัน ไม่ไหวครับ ร้อนไปนิด ก็เลยนั่งข้างในดีกว่า

tomntom-190

สำหรับอาหารนั้น หลังจากที่ได้ถามป้าเจ้าของร้าน ก็แนะนำว่า ถ้ามาที่นี่ ต้องสั่ง กุ้งแม่น้ำใหญ่เผา, ปูหลน, ยำ 3 ทะเล, ต้มยำกุ้งแม่น้ำ, ปูนึ่ง, ทอดมันกุ้ง, ปลาหมึกผัดไข่เข็ม, ปลาหมึกนึ่งมะนาว, ขาหมูทอดร่มไทรและ ยอดทานตะวันผัดน้ำมันหอย ที่คัดจากทั้งหมดกว่า 80 เมนู โอ้ว อะไรจะเยอะขนาดนั้น เอาละ เนื่องจากไปทานกันสองคน ก็เลยสั่งพอหอมปากหอมคอก็พอครับ เมนูที่เหลือ ใครไปก็ลองๆ สอบถามที่ร้านเพิ่มกันเอาเองนะ

tomntom-145

tomntom-149tomntom-151

โต๊ะนั่งทานข้าวใต้ร่มไทร ริมแม่น้ำบางปะกง

เมนูแนะนำ สำหรับวันนี้

tomntom-179

กุ้งแม่น้ำใหญ่เผา 1 กก. (1,180 บาท) เป็นไฮไลท์ของร้านเลยก็ว่าได้ สำหรับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ประมาณ 4 ตัว ผ่าครึ่ง มันกุ้งเยิ้มๆ ตกมาคลุกเคล้ากับข้าวหอมมะลิร้อนๆ อร่อยเข้าเส้นเลยทีเดียว 4 ตัวแทบทานไม่หมดกับเนื้อแน่นๆ เต็มๆ แบบนี้ครับ ลองสั่งมาทานกันได้

tomntom-128

ยำ 3 ทะเล (200 บาท) อันนี้สำหรับคนที่ชอบอาหารทะเล โดยเฉพาะ เพราะมีทั้งกุ้ง, หอย, และปลาหมึกตัวอวบๆ ขาวๆ มานอนรอบนจาน ราดด้วยน้ำจิ้มทะเลรสเด็ดจริง อันนี้ใครจะมีแอลกอฮอล์มาตบท้ายก็ไม่ว่ากัน

tomntom-159

ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (340 บาท) ก็ถือว่าเหมาะสมกับราคาสำหรับความใหญ่ของปลา เนื้อแน่น ไม่ชุ่มน้ำปลาเกินไป มีเด็ดที่น้ำจิ้มนะ ถือว่ามาตรฐานสำหรับเมนูนี้

tomntom-142

ปลาหมึกแดดเดียว (180 บาท) ตอนแรกคิดว่าจะเหนียว แต่ไม่เลยครับ อร่อยใช้ได้ทีเดียว ปกติจะเคยสั่งแต่หมูแดดเดียว พอเปลี่ยนมาลองชิมหมึกแดดเดียวก็อร่อยแบบหนึบๆ มันๆ ดีเหมือนกัน

page

เมนูเด็ดๆ แนะนำ สำหรับ 2-3 คนกำลังดีครับ

การเดินทางมา “ร้านเรือนร่มไทร” จาก “วัดโสธรวรารามวรวิหาร” ระยะทางประมาณ 800 เมตร ใครแวะเวียนมาไหว้หลวงพ่อโสธร ก็ขอเชิญมาลองชิมอาหารที่ร้านได้ครับ ที่สำคัญ ทางร้านเพิ่งได้รับ เกียรติขึ้นป้าย “แม่ช้อยนางรำ” เปิปพิศดาร ไปเมื่อไม่นานมานี้เองครับ สุดยอดจริงๆ

พิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์ MThai.com

เพียงแจ้งกับทางร้านว่า รู้จักร้านอาหาร เรือนร่มไทร มาจากเว็บไซต์ MThai.com หรือเปิดหน้าเว็บรีวิวร้านอาหาร เรือนร่มไทรให้ดู ก็รับส่วนลดทันที 10% สำหรับจ่ายด้วยเงินสด 5% สำหรับจ่ายด้วยบัตรเครดิต

Updade : ขยายเวลาส่วนลด! ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2559 นี้เท่านั้น

ข้อมูลร้านอาหาร เรือนร่มไทร

ที่อยู่ ซอย มรุพงษ์ 1 (ติดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา) หน้าเมือง , เมืองฉะเชิงเทรา , ฉะเชิงเทรา 24000
เว็บไซต์ https://www.facebook.com/ruenromsai
อีเมล์ ruenromsai@gmail.com
เบอร์ติดต่อ 038-811-001, 090-407-4007, 085-242-3333
เปิดบริการ ทุกวัน : 10:30 – 22:30
ราคาเฉลี่ย 101 – 250 บาท
ที่จอดรถ มีที่จอดรถ
รับบัตรเครดิต รับ

map

แผนที่ ร้านเรือนร่มไทร