ถั่ว นมถั่วเหลือง สุขภาพ อาหารคลายหนาว อาหารรสเผ็ด เครื่องดื่ม โยเกิร์ต

มาเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย กับ 4 อาหารคลายหนาวกันดีกว่า!!

Home / แนะนำความอร่อย / มาเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย กับ 4 อาหารคลายหนาวกันดีกว่า!!

1

หลายคนคงเริ่มรู้สึกกับอากาศหนาวๆ เย็นๆ กันบ้างแล้ว ซึ่งวิธีที่จะช่วยคลายหนาวได้ดี แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายก็คงหนีไม่พ้นเครื่องดื่มร้อนๆ นี่แหละ เพราะช่วยสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายได้ดีที่สุด แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอาหารอีกหลายประเภทที่ทำให้ร่างกายของเราอบอุ่นได้ แถมยังได้คุณค่าทางอาหารอีกเพียบ สำหรับอาหารคลายหนาวที่เราอยากแนะนำนี้ ขอรับประกันเลยว่าดีต่อสุขภาพแน่นอน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย!

2

1. อาหารรสเผ็ดร้อนจากพริกและเครื่องเทศ เช่น พริก หอม กระเทียม พริกไทย ขิง ข่า ขมิ้น ตะไคร้ กระชาย ใบกะเพรา แมงลักหรือแม้แต่สมุนไพรต่างๆ ที่ช่วยลดอาการคัดจมูก เช่น ใบโหระพา อบเชย กานพลู นำมาประกอบอาหารจำพวกแกงร้อนๆ เช่น ต้มยำจะช่วยทำให้หายใจโล่งขึ้น ปรับสมดุลภายในร่างกายให้ปกติ

3

2. โยเกิร์ต ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวและเสริมสร้างสารแอนติบอดีบางชนิด โดยเลือกรับประทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติชนิดไขมันต่ำ น้ำตาลน้อยและมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ที่มีชีวิตอยู่ จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่

4

3. ถั่วลิสงและอัลมอนด์ นอกจากจะเป็นโปรตีนชนิดที่ดีแล้ว ถั่วเปลือกแข็งอย่างถั่วลิสงและอัลมอนด์ยังมีไขมันที่ดีต่อร่างกาย ช่วยสร้างความอบอุ่นในร่างกายได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน อีกทั้งวิตามินบี 3 ที่มีมากในถั่วลิสงยังช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย เหมาะเป็นของกินเล่นในช่วงอากาศเย็นๆ แบบไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

5

4. นมถั่วเหลือง เป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานกับร่างกายได้ไม่น้อย แถมดื่มแล้วไม่อ้วน เพราะในนมถั่วเหลืองมีไขมันไม่อิ่มตัวซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพอยู่ถึง 63% อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระในร่างกาย และบำรุงผิวพรรณได้ แล้วถ้ายิ่งดื่มนมถั่วเหลืองร้อนๆ ก็ยิ่งจะทำให้ร่างกายอบอุ่นมากขึ้นไปอีก ดีแบบนี้รีบไปหามาดื่มเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร I-TEL ฉบับเดือนธันวาคม 2016

สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

%e0%b8%9b%e0%b8%81