ก๋วยเตี๋ยว โจอี้ก๋วยเตี๋ยวเป็ด

โจอี้ก๋วยเตี๋ยวเป็ด หวานหอมน้ำซุปเป็ดพะโล้ ของดีที่บุรีรัมย์

Home / แนะนำความอร่อย / โจอี้ก๋วยเตี๋ยวเป็ด หวานหอมน้ำซุปเป็ดพะโล้ ของดีที่บุรีรัมย์

การเดินทางไม่ยุ่งยาก เพียงขับรถผ่านสี่แยกไฟแดงใหญ่ หน้าอำเภอประโคนชัย มุ่งสู่ถนนเส้นหลักที่ตัดผ่าน ตัวอำเภอ บนถนนบ้านกรวด – ละหานทราย ซึ่งถนนเส้นนี้ จะมีร้านขายสินค้า OTOP ชื่อดังตั้งอยู่ตลอดแนวถนน อาทิ กุ้งจ่อม กระยาสารท ปลาร้า ทองม้วน หมูหยอง กุนเชียง และขนมอีกมากมายหลากหลายชนิด ที่เป็นของดีของดังสินค้าพื้นเมืองของจังหวัดบุรีรัมย์

1 เมื่อเราขับรถมาถึงสี่แยกไฟแดงเล็กๆ ชื่อ “แยกพนมรุ้ง” จุดเด่นอยู่ที่ด้านซ้ายมีร้าน “ตุ้ม – ตั๊มกระยาสารท” ถึงแยกนี้ ให้เลี้ยวขวาแล้วขับรถต่อไปบนถนนสายหลัก อีกประมาณ 1 กิโลเมตร เราก็จะพบกับร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดชามโตออกมาให้เราพิสูจน์ความอร่อย ที่ถือว่าเป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับมากว่า 50 ปี กันถึงโต๊ะ และเล่าให้ฟังว่า สูตรนี้เป็นสูตรของคุณพ่อของพี่เป๊ก ท่านเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมาหลายสิบปี ก่อนส่งต่อมรดกความอร่อยให้กับพี่เป๊กเป็นรุ่นที่ 2

Untitled

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดชามนี้ ทีเด็ดอยู่ที่ “น้ำซุป เข้มข้น” ไม่หวงเครื่องปรุง เนื้อเป็ดที่นุ่ม และไม่มีกลิ่นคาว อร่อยจนท่าน “ธงชัย ลืออดุลย์” อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ถ้าหากผ่านมาเมื่อใดเป็นต้องแวะมาจัดสักชามสองชามเป็นแน่ ยังมีคุณอ้อน – เกวลิน คอตเลยน์ อดีตนักแสดง คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวีซีไรต์ นักประพันธ์เจ้าของผลงานเขียนหลายชิ้น พร้อมด้วยบรรดาผู้จัดทำสื่อหนังสือ และโทรทัศน์รายการต่างๆ แวะเวียนมาชิมอยู่บ่อยๆ ส่วนนักดนตรีเพื่อชีวิตนั้น นอกจากจะแวะมาชิมแล้ว ยังเข้ามาช่วยกันร้องเพลงสร้างบรรยากาศความครื้นเครงให้เราได้ฟังอีกด้วย ยิ่งถ้าวันไหนมีงานประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้งด้วยล่ะก็ แทบไม่มีพื้นที่เหลือให้ชาวบุรีรัมย์อย่างเราๆ ได้ไปนั่งอย่างแน่นอน

12107092_756079537871427_2458345057482652600_n

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก็ต้องว่ากันด้วยเนื้อเป็ดที่มีความนุ่ม น้ำซุปพะโล้หวาน หอม รสชาติ กลมกล่อม ไม่ว่าจะเส้นเล็ก เส้นบะหมี่เหลือง เส้นหมี่ เส้นใหญ่ ก็เลือกสั่งได้ตามความชอบ แต่หากว่าใครอยากรับประทานเมนูข้าวก็ต้องนี่เลย ข้าวหน้าเป็ด เนื้อเป็ดนุ่มๆ โปะลงบนข้าวสวยร้อนๆ ราดน้ำจิ้มที่มีรสเปรี้ยวนำ หากไม่รับประทานสัตว์ปีก ก็ยังมีข้าวหน้าหมูกรอบ ที่กรอบ มัน รับประทานแล้วเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ แต่ถ้าหากยังไม่อิ่ม ยังมีติ่มซำคำโตวางเรียงรายในตู้อุ่นพร้อมเสิร์ฟถึงโต๊ะ ดับร้อนกันด้วยน้ำชาและน้ำใบเตย หอม หวาน เย็นชื่นใจ เป็นการสมนาคุณให้กับลูกค้าแบบฟรีๆ อีกด้วย

JOEY

นอกจากเมนูอร่อยที่พร้อมเสิร์ฟทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 16.00 น. แล้ว บริการที่รวดเร็ว และเป็นกันเอง ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ทำให้ลูกค้าหลายท่าน กลายเป็นขาประจำของร้าน พ่วงต่อท้ายด้วยความสนุกสนานของพี่โจอี้ – สมพงา กรายสวัสดิ์ หนุ่มหมาดเซอร์นักดนตรีเพื่อชีวิต เจ้าของร้านอีกท่าน (สามีของพี่เป๊ก) ที่ชื่นชอบความเป็นเพื่อชีวิต จนนำมาเป็นสไตล์การตกแต่งร้าน กระโหลกเขาควาย รูปภาพของเหล่านักดนตรีเพื่อชีวิตหลายท่านสัตว์สตาฟท์ รากไม้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์สวยงาม ส่วนจะอร่อยเข้มข้น กลมกล่อม และมีความเป็นเพื่อชีวิตอย่างไรต้องตามไปชิมกันให้ได้นะคะ โทร 089-284-0471

สะบายดีบุรีรัมย์ issue 31 : Jul 2016 ในหมวด