นัฐพรไอศกรีม ต้นตำรับไอศกรีมโฮมเมดแห่งพระนคร

Home / แนะนำความอร่อย / นัฐพรไอศกรีม ต้นตำรับไอศกรีมโฮมเมดแห่งพระนคร

นัฐพรไอศกรีม ต้นตำรับไอศกรีมโฮมเมดแห่งพระนคร

DSC04361-800x533-wk

เมื่อกินอาหารคาวเสร็จแล้ว หลายๆ คนคงจะต้องเติมของหวานลงท้องต่อทันที เพราะชีวิตของเราคงขาดความหวานไม่ได้ วันนี้เราอยากจะพาบรรดาคนรักของหวานทั้งหลายมาที่ “แพร่งภูธร” ซึ่งมีแหล่งรวมอาหารชื่อดังไว้มากมาย นอกจากนี้ ที่นี่ก็มีร้านไอศกรีมโฮมเมดที่นับได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆ ของพระนครอีกด้วย เพราะเปิดมาแล้วถึง 3 รุ่น การันตีความหวานเย็นสดชื่นมายาวนานกว่า 70 ปี… นั่นก็คือ “นัฐพรไอศกรีม”  รู้อย่างนี้ มีหรือที่เราจะพลาด!

Natthaporn-Ice-Cream-140742

db556223d24a4ec28c4bb03edf778075

เพียงแค่ได้เห็นไอศกรีมหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นนมสด ช็อกโกแลต กาแฟ ชาไทย ชาเขียว ทุเรียน ฯลฯ และมีเครื่องให้เลือกใส่กันแบบจุใจ ทั้งลูกชิด เม็ดบัว ถั่วเหลือง ข้าวโพด ถั่วลิสง ฟักทอง ข้าวเหนียว และลูกเดือย ก็ทำให้เราอดใจไม่ไหว ขอลองรสชาติขึ้นชื่อของทางร้านก่อนเลย ซึ่งเมื่อพูดถึงไอศกรีมโบราณ รสชาติแรกที่เรานึกถึงคงต้องเป็น ไอศกรีมกะทิ เป็นแน่ ซึ่งไอศกรีมกะทิของที่นี่เป็นกะทิแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ผสมนมผงหรือส่วนผสมอื่นๆ เป็นรสชาติที่เข้มข้นแบบดั้งเดิม ทานพร้อมกับถั่วเหลืองที่โรยมาด้านบน ช่วยเพิ่มความหวานมันและเท็กซ์เจอร์กรุบกรับในการกิน

Natthaporn-Ice-Cream-140802

อีกเมนูสำหรับคนชอบมะพร้าว กับเมนูไอศกรีมมะพร้าวอ่อน ที่ช่วยดับร้อน ทำให้สัมผัสได้ถึงความหอมหวาน เย็นชื่นใจจากมะพร้าวอ่อนกัน และเมนูสุดท้ายที่ห้ามพลาดคือ ไอศกรีมมะม่วงมหาชนก ที่ใช้มะม่วงพันธุ์มหาชนกรสหวาน แปรรูปเป็นไอศกรีมเนื้อเนียนละเอียด เมื่อทานกับข้าวเหนียวมูนจะช่วยเพิ่มความอร่อยเป็นสองเท่า

Natthaporn-Ice-Cream-140807

ถึงแม้ว่าสามแพร่งจะมีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนกลาง มีทั้งช่วงที่เจริญและถดถอย แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงทำให้ย่านดังแห่งนี้ยังคงมีชีวิตก็คือ รสชาติอาหารอันยอดเยี่ยม ที่แต่ละร้านเฝ้าทำด้วยความใส่ใจในคุณภาพ เพื่อคงไว้ซึ่ง…ความอร่อยแบบดั้งเดิมนั่นเอง

 

เครดิตจาก นิตยสาร BAREFOOT ฉบับเดือนสิงหาคม 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

ปก