Okbingsul (โอ๊ค บิง ซอล) น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ เทรนด์ใหม่จากเกาหลี

Home / กรุงเทพฯ, งามวงศ์วาน - พงษ์เพชร, เขตจตุจักร, แนะนำความอร่อย / Okbingsul (โอ๊ค บิง ซอล) น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ เทรนด์ใหม่จากเกาหลี

สิ่งที่เป็นกระแส อะไรก็ฉุดไม่อยู่!! ในเรื่องของร้านอาหาร ร้านไหนเด็ดร้านไหนดังต้องตามไปลองดูสักครั้ง และนิสัยของวัยรุ่นสมัยนี้ต้องถ่ายรูปอาหารลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ และร้านสุดอินเทรนด์มาแรงในขณะนี้นั่นก็คือ Okbingsul (โอ๊คบิงซอล) น้ำแข็งไสสุดฮิตจากเกาหลี ที่มีเกล็ดน้ำแข็งนุ่มๆ มีหลายรสชาติประกอบด้วยผลไม้สดชนิดต่างๆ และมีสีสันสดใสเหมาะกับการถ่ายรูปแชร์ต่อลงไปในโซเชียล แต่รสชาติเป็นอย่างไรนั้นต้องตามไปชิมดู

IMG_3898

โอ๊คบิงซอล ร้านน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะแฟรนไชน์นำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้  ตั้งอยู่ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ประตู 1 (งามวงศ์วาน) โครงการ Home Village เป็นสาขาแรกที่มาเปิดในไทย เปิดมาได้ไม่กี่เดือน ลูกค้าก็ติดลมบนไปซะแล้ว ทำเลหน้ามหาลัยแบบนี้ ก็โดนใจน้องๆ นักศึกษาไปเต็มๆ

IMG_3906
Okbingsulน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ

IMG_3907

ร้านตกแต่งไม่ห่างไกลจากเกาหลี แม้จะเป็นสาขาที่ไทยก็ตาม ร้านดูอบอุ่น ร้านจะไม่กว้างขวางเท่าไหร่นัก แต่มุมที่นั่งก็มีอยู่หลายแบบให้เลือกอยู่หลายมุม ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ บาร์นั่งห้อยขาสบายๆ หรืออยากจะนั่งแบบชิวๆ ก็เลือกนั่งกับพื้น กับโต๊ะไม้ในสไตล์เกาหลี

IMG_3904

มีให้เลือกหลากรส ถ้วยจะมีหลายขนาดโดยเริ่มจาก 130 – 200 บาท ถ้วยหนึ่งกินได้  2 – 3 คน สั่งที่เคาน์เตอร์และชำระเงินเรียบร้อย แล้วพนักงานจะยื่นเจ้าเครื่อง กลมๆ สีดำ มาให้ ไปนั่งรอที่โต๊ะจนกว่าจะได้รับสัญญาณสั่นจากเครื่อง ก็เดินไปรับที่เคาน์เตอร์ทันที

_DSC2644

Okbingsul

เลือกมา 2 รสชาติ มั่นใจว่าเป็นรสที่ทานได้ทุกคน และส่วนตัวก็ชอบด้วยเลยสั่งรสช็อคโกแลตบราวนี่และรสสตรอว์เบอร์รี แต่อบบถามมาว่ารสที่ฮอตฮิตที่สุดนั้น นั่นก็คือ Mango Cheese มะม่วงกับชีส และรสชาติออรินัลก็จะเป็นรส Injeomi ผงถั่วและอัลมอนด์

Okbingsul
” Chocolate Brownie Okbingsul “

รสช็อคโกแลตบราวนี่ ถ้วยเล็กแต่ให้เยอะมาก ใส่มาให้แบบพูนชาม ใส่บราวนี่มาเป็นชิ้นๆ โรยด้วยผงโกโก้ ด้านบนเป็นไอศครีมและวิปครีม

IMG_3922

Okbingsul

ตักเกล็ดหิมะให้ดูชัดๆ ลักษณะจะเป้นเกล็ดเล็กๆ แบบนี้ น้ำแข็งจะรวนไม่แข็ง กินแล้วจะละลายในปาก

Okbingsul
” Strawberry Okbingsul “

ส่วนรสสตรอว์เบอร์รี จะโปะสตรอว์เบอร์รี่ไว้ทั่วๆ และมีไอศครีมกับวิปครีมอยู่ด้านบนเช่นกัน ใครที่กลัวเลียนสั่งเมนูได้ และยิ่งคนที่ชอบความเปรี้ยวจี๊กจ๊าดของผลไม้ไม่ผิดหวังเลย สตรอว์เบอร์รี่เปรี้ยวจี๊ดดด

 

IMG_3935
” Strawberry Okbingsul “

11057766_10205804900660659_4859448901432727780_n

เห็นพูนๆ แบบนี้ ตอนแรกนึกว่าข้างในจะมีแต่น้ำแข็งเครื่องเคียงจะอยู่แค่ด้านบนเท่านั้น แต่พอตักลงไปเรื่อยๆ ก็เจอสตรอว์เบอร์รี่เป็นชิ้นๆ แล้ววางน้ำแข็งแบ่งเป็นชั้นๆ

Okbingsul
” Strawberry Okbingsul “

การเดินทางก็มาไม่ยาก โครงการอยู่ตรงป้ายรถเมย์พอดี มีสายอะไรผ่านบ้างก็ลองค้นหากันดูค่ะ ถ้าเดินทางมาทางรถยนต์ก็จะมีที่จอดรถไว้รองรับรับสำหรับลูกค้าที่มาในโครงการนี้โดยเฉพาะ