เต้าหู้เย็นถังยี่ (TAN-YU TOFU) ความแปลกใหม่ที่ต้องมาลองสักครั้ง

Home / กรุงเทพฯ, บางเขน - หลักสี่ - แจ้งวัฒนะ, ย่านดอนเมือง, แนะนำความอร่อย / เต้าหู้เย็นถังยี่ (TAN-YU TOFU) ความแปลกใหม่ที่ต้องมาลองสักครั้ง

กระแสฮอตบนโลกโซเชียลกับเจ้าเต้าหู้สีสันสดใสในช่วงเวลานี้คงจะเป็นร้านใครไปไม่ได้นอกจากร้าน เต้าหู้เย็นถังยี่ (TAN-YU TOFU) เต้าหู้กลมๆ สีสันต่างๆ บั้งให้เป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า เด้งดึ๋งดูน่ากิน วางบนเกร็ดน้ำแข็ง และราดด้วยท็อปปิ้งต่างๆ เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าค่ะ ว่า ร้านเต้าหู้เย็นถังยี่ ตั้งอยู่ที่ไหน และทำไมถึงต้องเป็น “เต้าหู้เย็นถังยี่”

เต้าหู้เย็นถังยี่

มีชื่อร้านว่า TAN-YU TOFU แต่อ่านเป็นภาษาไทยจำกันง่ายๆ ก็เรียกว่าร้าน เต้าหู้เย็นถังยี่ ร้านตั้งอยู่ที่ ซอยวิภาวดี 35 หน้าหมู่บ้านธนินธร ดอนเมือง เดินเข้ามาในหมู่บ้าน ร้านอยู่ซ้ายมือตรงหัวมุมแรก ก็จะเจอเลย

IMG_3869

ที่มาของเต้าหู้เย็นถังยี่ เป็นสูตรเต้าหู้จากไต้หวันโดยคุณอาเต๋อเป็นผู้ซื้อสูตรเข้ามาตามคำแนะนำของพี่ชายและเล็งเห็นว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ขายของกินที่มันเย็นๆ ก็คงจะดีไม่น้อย และยังไม่มีใครขายในประเทศไทยด้วย ด้วยชิมแล้วรู้สึกชอบเลยไปเรียนสูตรแล้วนำมาเปิดที่เมืองไทยนั่นเอง ส่วนที่มาของ “ถัง-ยี่” นั้น เป็นชื่อของผู้คิดค้นสูตรโดย คุณถัง และ คุณ ยี่ เป็นคู่สามีภรรยา นั่นเอง

เต้าหู้เย็นถังยี่

ได้เวลาเปิดร้านก็จะมีคนมารอต่อคิวกันเพียบ โดยเต้าหู้เย็นจะมีให้เลือก 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็น นมสด ชาเขียว เผือก โกโก้ สตรอเบอรี่ แบ่งแยกรสชาติตามสีกันอย่างชัดเจน

เต้าหู้เย็นถังยี่

ท็อปปิ้ง มีผลไม้ 3 อย่าง กล้วยแตงโม แก้วมังกร ปรับตามฤดูกาล ธัญพืช 3 อย่าง ถั่วเขียว ถั่วแดง ลูกเดือย
ราคา เต้าหู้นั้นทุกรสชาติ ราคา 35 บาท ส่วนท็อปปิ้งต่างๆ ราคา 5-20 บาท ส่วนซอสราดนั้นราคา 5 บาท/ชนิด
สั่งทานที่ร้านเค้าก็จะเสิร์ฟมาในถ้วยด้านล่างมีน้ำแข็งเกล็ดหิมะ ที่ราดไซรัปและนมข้นเล็กน้อยก่อนจะวางเต้าหู้เย็นลงไปและท็อปปิ้งด้วยธัญพืช หรือผลไม้ตามที่เลือกไว้  

เต้าหู้เย็นถังยี่

นมสดรวมธัญพืช เมนูที่ขายดีที่สุด

เต้าหู้เย็นถังยี่

โกโก้นมสด รวมผลไม้ รสชาติโกโก้ จะออกหวานเพื่อความอร่อย ราดด้วยท็อปปิ้งผลไม้ตามฤดูกาล

เต้าหู้เย็นถังยี่

ชาเขียวถั่วแดง กลิ่นหอมของชาเขียว เข้ากับถั่วแดงได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยม

เต้าหู้เย็นถังยี่
เต้าหู้เย็นถังยี่

IMG_3889

“คุณอาเต๋อ”

ถ้าใคร ชอบความแปลกใหม่ อยากทานอะไรที่ สดชื่น ต้องมาลอง Tan Yu Tofu