10 ขนมปาร์ตี้วันฮาโลวีน จะน่ากลัวหรือน่ารักดีนะ !

Home / สูตรอาหาร / 10 ขนมปาร์ตี้วันฮาโลวีน จะน่ากลัวหรือน่ารักดีนะ !

ใกล้ถึงวันแห่งความสยดสยองกันแล้วกับวันฮาโลวีน หลายๆ ที่อาจจะกำลังจัดงานปาร์ตี้สุดหลอนกันอยู่ใช่ไหมล่ะค่ะ ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ คิดธีมงานและชุดผีมาแข่งกันว่าใครจะน่ากลัวสุด เพิ่มสีสันให้กับปาร์ตี้ฮาโลวีน ขนมปาร์ตี้วันฮาโลวีน สุดหลอนและน่ารัก บางอย่างก็เหมือนจนไม่กล้ากินกันเลยทีเดียว ไปดูกันเลยค่ะ 10 ขนมปาร์ตี้วันฮาโลวีน จะน่ากลัวหรือน่ารักดีนะ !

123

10 ขนมปาร์ตี้วันฮาโลวีน จะน่ารักหรือน่ากลัวดีนะ !

ขนมวันฮาโลวีน

1.กล้วยผี

แค่นำกล้วยมาผ่าครึ่งตามแนวยาว เสียบไม้ไอติมแล้วนำเข้าตู้เย็น จากนั้นให้ละลายไวท์ช็อคโกแลตแล้วเทใส่แก้ว นำกล้วยออกมาจากตู้เย็นแล้วนำไปจุ่มไวท์ช็อคโกแลตที่ละลายไว้ ตกแต่งด้วยช็อกโกแลตชิพ เป็นลูกตาสองข้าง แล้วนำไปแช่ตู้เย็นอีกรอบ  …. รูปภาพจาก www.skinnytaste.com

ขนมวันฮาโลวีน

2.ชีสเค้กหลุมศพ

คุ้กกี้ช็อกโกแลตสีดำบดหยาบๆ โรยบนหน้าครีมชีสให้ดูเหมือนดินในป่าช้า จากนั้นนำคุ้กกี้สี่เหลี่ยมเป็นป้ายหลุมศพ หรืออาจจะตกแต่งป้ายเพิ่มเติมโดยใช้ไวท์ช็อโกแลตเขียนว่า R.I.P ปักคุ้กกี้สี่เหลี่ยมลงไปในครีมชีส แต่งด้วยน้ำตาลปั้นรูปฟักทอง เพื่อเพิ่มความหลอน … รูปภาพจาก lilluna.com 

Halloween013

3. วุ้นลูกตา

แบ่งปีโป้แต่ละสี เป็นคู่ๆ นำแผ่นแรกวางลงตรงกึ่งกลางในบล็อคทำน้ำแข็ง เป็น Layer แรก วางให้ครบทุกช่องมาถึงขั้นตอนของการทำลูกตาดำ ให้นำหลอดกาแฟเปรียบเสมือนแม่พิมพ์ กดลงไปที่เฉาก๊วย เมื่อได้เฉาก๊วยเป็นเส้นยาวๆ ก็ฝานออกบางๆเอาเฉาก๊วยวงลงไปวางซ้อนกับปีโป้ Layer แรก พยายามวางให้ตรงกลางทับด้วยปีโป้ Layer ที่สอง วางประกบลงไป จัดะเบียบให้ลูกตาดำอยู่กึ่งกลางและปีโป้ทั้งสองแผ่นประกบแนบชิดติดกัน ราดทับด้วยนมผสมผงวุ้น ดูขั้นตอนการทำอย่างละเอียดได้ที่ http://food.mthai.com/food-recipe/106155.html

 

13-cocoa

4. มีบางอย่างอยู่ในโกโก้ร้อน

เพิ่มความหลอนให้ถ้วยโกโกล้ร้อน ด้วยมาชเมลโล่ 2 ชิน และเพิ่มความเหมือนด้วยช็อกโกแลตบอลวางลงบนมาชเมลโล่ เป็นสายที่ลอยอยู่บนโกโก้ เหมือนเจ้าโกโก้แก้วนี้มีชีวิต …รูปจาก www.tasteofhome.com/

ขนมวันฮาโลวีน

5. อะไรอยู่ในน้ำผลไม้

เป็นขนมจัดปาร์ตี้ที่ครีเอทสุด โดยนำถุงมือยางมาใส่น้ำแดง และนำไปแช่ช่องฟีตจนแข็งและเอาถุงมือยางออก แค่นี้ก็ได้น้ำแข็งรูปมือลอยตุ้มป่องในน้ำผลไม้ ดูหลอนไปหน่อยแต่กินได้ค่ะ

ขนมวันฮาโลวีน

6. ขนมปังมัมมี่

นำชีสและซอสมะเขือเทศมาตกแต่งวางซ้อนกันไปมาให้เป็นลักษณะเหมือนมัมมี่ เพิ่มเลือดที่ทำมาจากซอสมะเขือเทศ และวางมะกอกดำหั่นแว่นเป็นลูกตา แค่นี้ก็ได้มัมมี่ที่หน้าตาน่ารับประทานแล้วค่ะ

ขนมวันฮาโลวีน

7.ขนมปังนิ้วแม่มด

ขนมปังอบกรอบเสียบเม็ดอัลมอนด์ไว้ขนมปังทำให้คล้ายนิ้วแม่มดที่มีรสชาติอร่อยกรอบ

ขนมวันฮาโลวีน

8. พริกหยวก Halloween

ดัดแปลงพริกหยวกให้กลายเป็นฟักทอง นำพริกหยวกสีเหลืองส้มมาแกะสลักเป็น ตา จมูก ปาก และยัดไส้จะเป็นอะไรก็ได้ ถ้าให้กินเข้ากับพริกหยวกก็เป็นข้าวผัดยัดไส้ก็น่าจะอร่อยดีเหมือนกันนะ

ขนมวันฮาโลวีน

9.ไส้เดือนเยลลี่

ขนมปาร์ตี้ฮาโลวีนจานนี้ สุดสยองจริงๆ เล่นทำซ่ะเหมือนขนาดนี้ วิธีทำโดยการทำวุ้นหรือเยลลี่ใส่ลงไปในหลอดดูดน้ำ ที่เป็นแบบงอได้ จะได้ในลักษณะหยักๆ ตรงหัว ให้เหมือนแบบสุดๆ คือเยลลี่ใช้เป็นสีแดง ใส่หลอดและนำไปแช่แข็ง

ขนมวันฮาโลวีน

10. Monster Teeth Apples Bites

เปลี่ยนจากขนมมาใช้ผลไม้ประยุกต์กันบ้าง ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ ซึ่งเมนูฟันประหลาดเนี้ยก็ทำง๊ายง่าย
แค่หั่นแอปเปิ้ลชิ้นนึง ตัดให้มีร่องตรงกลาง ทาแยมสตรอเบอร์รี่หรือเนยถั่วให้เป็นลิ้น ตกแต่งด้วยอัลมอนต์เฉือนบางๆ ทำเป็นซี่ฟัน เป็นอันเสร็จ