พรีเมี่ยมชีสเค้ก ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ จากฮอกไกโด

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / พรีเมี่ยมชีสเค้ก ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ จากฮอกไกโด

ถึงเมืองไทยแล้ว… ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ จากฮอกไกโด
เชิญลิ้มรสความอร่อยกับ “พรีเมี่ยมชีสเค้ก” และ “คาตาลาน่า”
รสชาติเลอค่า แบบฟินมิรู้ลืมการันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ
สุดยอดความอร่อยระดับประเทศ

unnamed (12)

ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ ”สุดยอดแบรนด์ผู้ผลิตชีสอันโด่งดัง ยอดขายถล่มทลาย และฮอตสุดๆ จากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นมาถึงเมืองไทยแล้ว โดยเริ่มเปิดตัวของหวานรสเลิศอย่าง “พรีเมี่ยมชีสเค้ก”โดยผลิตจากชีสที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน All Japan Natural Cheese Contest จากทั่วประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัว“คาตาลาน่า”พุดดิ้งอบเคลือบหน้าด้วยคาราเมลกรอบ สูตรต้นตำรับจากเมืองโทกาจิ จังหวัดฮอกไกโดมาให้คนไทยได้ลิ้มลองแล้ววันนี้ที่โซนกูร์เมต์มาร์เก็ตชั้น 4ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม พร้อมเตรียมส่ง “เฟรชคาราเมล” สินค้ายอดนิยมบุกเมืองไทยเร็วๆ นี้

unnamed (6)

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ผู้บริหาร ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ(ประเทศไทย) เปิดเผยถึงสาเหตุการนำแบรนด์“ ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ ”เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยว่า เนื่องด้วยตนเองเป็นคนที่ชอบทาน
ชีสและชื่นชมในความอร่อยของของหวานญี่ปุ่นมาก และมีโอกาสได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นบ่อยครั้ง รู้สึกว่า ขนมญี่ปุ่นมีหลากหลายมิตินอกจากจะเน้นรสชาติที่ดี ใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพตามฤดูกาล คนญี่ปุ่นยังคำนึงถึงแพคเกจจิ้งที่สวยงาม “ ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ ”เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่นิยมหอบหิ้วกลับมาฝากเพื่อนฝูงที่สนิทอยู่เป็นประจำก็มีความรู้สึกว่าอยากจะนำสิ่งที่อร่อยนั้นมาให้ผู้บริโภคคนไทยได้ทดลองชิมและรู้จักกันด้วย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประเภทชีสและคาราเมลสดที่“ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ” ถือว่าเป็นเจ้าแรกที่สร้างความฮือฮาและได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่นซึ่งอาจจะยังไม่ได้แพร่หลายมากนักในเมืองไทยเพราะการนำกลับมาเป็นของฝากค่อนข้างยากเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้คาราเมลสดนั้นละลายได้ง่าย แต่คนไทยที่มีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่นนั้นเชื่อว่าหลายท่านต้องรู้จักคุ้นเคยแบรนด์นี้เป็นอย่างดี ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม และกรรมวิธีการทำที่ได้มาตรฐาน จนได้มารู้จักกับ มร. ทานากะ โยชิตาเกะ เจ้าของแบรนด์ “ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ” ซึ่งถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการคิดค้นสูตรคาราเมลสด และมีชื่อเสียงในด้านการทำชีส โดยมีฟาร์มโคนมอยู่ที่เมืองโทกาจิ จังหวัดฮอกไกโด ที่ถือเป็นแหล่งผลิตนมที่มีคุณภาพสูงและขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์นี้กว่า 100 ชนิดและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายถือเป็นเป็นของฝากที่ได้รับความนิยมสูงจากนักท่องเที่ยวทั่วไป จึงได้เจรจานำแบรนด์นี้เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย

unnamed

สำหรับแบรนด์ “ ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ ”โดยมี มร. ทานากะ โยชิตาเกะ เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งชื่อแบรนด์สื่อความหมายถึง “ฟาร์มแห่งทุ่งมวลดอกไม้”ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของจังหวัดฮอกไกโด จากโรงงานเล็กๆ ที่มีพนักงานเพียงสิบกว่าคน จนปัจจุบันถือได้ว่าเป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่มีพนักงานกว่าพันคน ซึ่งฟาร์ม“ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ” ที่ฮอกไกโดเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปีหลังจากนั้นจะไม่สะดวกให้เข้าชม เนื่องจากเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวจะมีหิมะตกหนักลากยาวไปถึงประมาณเดือนเมษายน

unnamed (14)

ผู้เยี่ยมชมสามารถดูกรรมวิธีการผลิตชีสและคาราเมลได้จากฟาร์มฮานะบาตาเกะ โบคุโจ ในเมืองโทกาจิได้ตามช่วงเวลาดังกล่าวพร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมภายในฟาร์มปัจจุบันทางโรงงานได้มีการผลิตสินค้าออกมาด้วยกำลังการผลิตสูงตามความต้องการของผู้บริโภคซึ่งใช้วัตถุดิบหลักคือนมโคสดในปริมาณร่วม 20 ตันต่อเดือนในการผลิตชีสธรรมชาติ (Natural Cheese) หลากหลายรูปแบบ ซึ่งหลังจากนั้นจึงจะนำชีสไปพัฒนาเข้าสู่กระบวนการเป็นส่วนผสมหลักในการผลิตอาหาร ขนมทานเล่น และของหวานขึ้นอีกมากมาย ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น และในหลายประเทศแถบเอเชีย

unnamed (3)

สินค้าสร้างชื่อที่เป็นที่รู้จักกันดีของแบรนด์คือ“เฟรชคาราเมล”ซึ่งโด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ Monde Selection 4 ปีซ้อนจากผู้ส่งเข้าประกวดทั่วโลกรสชาตินุ่มละมุน ละลายในปาก มีให้เลือกทานหลากมาย ทั้งเฟรชคาราเมลรสออริจินอล, รสซากุระ, ลาเวนเดอร์, สตรอเบอรี่ฯลฯสำหรับกรรมวิธีการผลิตจะใช้แรงงานคนในการผลิตทุกขั้นตอนในการเคี่ยวคาราเมลอย่างยาวนานร่วมชั่วโมงเพื่อให้เนื้อเข้ารูปและได้รสชาติมาตรฐานคงที่จากนั้นจึงจะสามารถนำไปพัฒนาต่อจากเฟรชคาราเมลแบบเม็ด มีการใส่รสชาเขียว, รสซากุระ, รสลาเวนเดอร์ และอีกรสชาติให้มีความหลากหลาย ซึ่งสินค้าประเภทเฟรชคาราเมล ทางบริษัทฯ จะนำออกวางจำหน่ายแก่ลูกค้าคนไทยเร็วๆ นี้

และสำหรับ“พรีเมี่ยมชีสเค้ก”ที่ทางแบรนด์ภูมิใจนำเสนอ ถือเป็นการผลิตจากวัตถุดิบหลักอย่างชีสคุณภาพเยี่ยม ที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันการประกวดชีสจากทั่วประเทศญี่ปุ่น (All Japan Natural Cheese Contest) ในปี 2011โดยได้นำมาทำเป็นชีสเค้ก รสเลิศ และเปิดตัวในเมืองไทยไปแล้ว 3 รสชาติ คือรสครีม (Cream Cheesecake), รสกามองแบร์ (Camembert Cheesecake) และรสแรคเล็ต (Raclette Cheesecake) ที่ให้รสชาติชีสหนักแน่นเต็มๆ เนื้อ แบบไม่มีแป้งผสม

unnamed (7)

ส่วน“คาตาลาน่า” เมื่อฟังชื่อดูอาจไม่คุ้นหูมากนัก แต่หากได้ลองเดินทางไปในแถบยุโรป จะถือได้ว่าคาตาลาน่าเป็นของหวานที่ขึ้นชื่อมาก จริงๆ แล้วคาตาลาน่ามีต้นกำเนิดมาจากสเปน แต่มาโด่งดังที่อิตาลี ลักษณะจะคล้ายกับไอศกรีมแช่แข็งที่โรยผงน้ำตาลแล้วเผาไฟด้านหน้าเพื่อให้เกิดผิวน้ำตาลไหม้บางกรอบมีรสขมนิดหน่อยตัดกับรสชาติหวานๆ ของเนื้อคาตาลาน่าด้านล่างอย่างลงตัว ซึ่งมี2 รสชาติ คือรสวานิลลาดั้งเดิม(Original Catalana) และรสชาเขียว(UjiMatchaCatalana)ที่ทางร้านเลือกใช้ชาเขียวเกรดพรีเมี่ยมชั้นดีจากเกียวโต และชิสึโอกะ ซึ่งถือว่าขึ้นชื่อในการผลิตชาเขียวชั้นเลิศมาเป็นส่วนผสม ที่ให้กลิ่น และออกรสชาติแบบพิเศษผู้ทานสามารถนำผลไม้สดอย่างสตรอเบอรี หรือผลไม้ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวอย่างตระกูลเบอรี่มา
ท็อปปิ้งด้านบนจะเข้ากันมาก เวลาทานเอาออกมาจากช่องฟรีซ แล้วตักกินได้เลยจะให้รสชาติที่หวาน หอม นุ่ม ละมุนลิ้นสุดๆ

unnamed (7)

ก้าวต่อไปของ“ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ” ในเมืองไทยมีโครงการที่จะเปิดในรูปแบบคาเฟ่และน่าจะเป็นแหล่ง
เช็คอินแห่งใหม่ที่พร้อมให้บริการ อาหาร – ของหวาน – เครื่องดื่มที่คุณจะรู้สึกฟินสุดๆ แบบไม่ต้องเดินทางไกล
ไปถึงฮอกไกโด