ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัด

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัด

 

TAAX_Logo_Transparent

             ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกล สายการบินแรกของประเทศไทย และเป็นการต่อยอดจากสายการบินแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางสู่จุดหมายปลายทางที่ไกลยิ่งขึ้นด้วยราคาที่ประหยัด โดยจะมีจุดหมายปลายทางที่มีพิสัยการบินไกลกว่าระยะเวลา 4 ชั่วโมงจากท่าอากาศยานดอนเมือง ตารางด้านล่างจะแสดงถึงความแตกต่างระหว่างแอร์เอเชีย และ แอร์เอเชีย เอ็กซ์Untitled

บริการเสริมพิเศษต่างๆ ได้แก่

  • ที่นั่งชั้นธุรกิจ (Business Class) มีที่นั่งปรับเอนนอนราบได้
  • ที่นั่ง Premium Seat ที่นั่งที่มีพื้นที่วางขากว้างกว่าที่นั่งอื่นๆ
  • ที่นั่ง Quiet Zone ที่นั่งในห้องโดยสารที่มีการปรับแสงและควบคุมเสียงเพื่อการพักผ่อน โดยผู้โดยสารที่นั่งในบริเวณนี้จะต้องมีอายุกว่า 12 ปีขึ้นไป
  • อาหารร้อนหลากหลายที่สามารถเลือกสั่งได้ล่วงหน้า (pre-book) รวมถึงอาหารสำหรับเด็ก อาหารมังสวิรัติ
  • ชุด Comfort Kit ชุดเครื่องนอนประกอบด้วย ผ้าห่ม ที่ปิดตาและหมอนรองคอเป่าลม
  • น้ำหนักสัมภาระ ตามปริมาณที่ต้องการในการเดินทาง

ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกลสายการบินแรกของประเทศไทย โดยในปี 2557 สายการบินจะให้บริการเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง กรุงโซล (ท่าอากาศยานอินชอน) กรุงโตเกียว (ท่าอากาศยานนาริตะ) และโอซาก้า (ท่าอากาศยานคันไซ) ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์จะทำการบินด้วย แอร์บัส เอ 330-300 จำนวน 2 ลำ ซึ่งจัดที่นั่ง 377 ที่นั่งแบ่งเป็นชั้นธุรกิจที่มีที่นั่งปรับเอนนอนราบได้ 12 ที่นั่งและชั้นประหยัด 365 ที่นั่ง และเช่นเดียวกับสายการบินในเครือแอร์เอเชีย สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำการให้บริการในราคาประหยัด มีเส้นทางการบินระยะไกล ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อสร้างเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมผ่านฐานการบินของแอร์เอเชียในเมืองต่างๆ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร : นายนัดดา บุรณศิริ

จำนวนพนักงาน : 214 คน (สถานะ ณ เดือนมิถุนายน 2557)

จำนวนเครื่องบินในปี 2557 : 2 ลำ

เครื่องบิน : แอร์บัส เอ330-300 ขนาด 377 ที่นั่ง (ชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่งสามารถปรับที่นั่งเอนนอนราบได้, ชั้นประหยัด 365 ที่นั่ง )

ฐานการบิน : ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ

รหัสเที่ยวบิน : XJ