แหล่งกินหอย ในประเทศไทย เตรียมพร้อมกับวันหยุดนี้

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / แหล่งกินหอย ในประเทศไทย เตรียมพร้อมกับวันหยุดนี้

จะหยุดน้อยหยุดนานเราก็ไปเที่ยวกันได้เพื่อเติมพลังให้กับวันทำงาน จะหยุดวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือแม่บ้าน หาเวลาว่างๆ ออกไปหาอะไรทานนอกบ้านบ้าง และอาหารสุดผ่อนคลายที่สุดคืออาหารทะเลอย่างหอยนี้แหละค่ะ และเราขอแนะนำสุดยอด แหล่งกินหอย ดีๆ อร่อยๆ สดกันที่ มาฝากเพื่อนๆ กันเลยไปแล้วรับรองไม่ผิดหวังค่ะ

แหล่งกินหอย 1             Cr.รูปจาก chcoffee สมาชิก captiva-club

หอยนางรม ถ้าพูดถึงพี่ใหญ่ของเหล่าบรรดาหอยนางรมต้องที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดระนอง หรือขึ้นจากใต้มาแถวๆริมชายฝั่ง จันทบุรี ชลบุรี และเพชรบุรี นำมากินดิบๆ จิ้มกับซีฟู้ด หรือเอาไปทำหอยทอด ออส่วนก็ได้ค่ะ

แหล่งกินหอย 2

             Cr.novothai

หอยแครง หอยหวานๆ สดๆ ต้องพื้นที่ป่าชายเลน อย่างจังหวัด สมุทรสาคร สามทรสงคราม และเพชรบุรี ในอำเภอ บ้านแหลม นำมาลวก และจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือนำมายำให้จัดจ๊าดถึงใจไปเลย

แหล่งกินหอย 3

             Cr.aumu Bloggang

หอยชักตีน กินที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าที่จังหวัดกระบี่ เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางจังหวัด ตัวใหญ่ สดและหวานมากๆ นำมาเผาร้อนๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยเด็ด

แหล่งกินหอย 4

              Cr. p_pat_p Bloggang

หอยตลับ จะกินให้อร่อยส่วนมากเขาจะนำมาทำต้มยำ ผัด หรือลวก ถึงจะอร่อย เนื้อแน่น จะพบในจังหวัดจันทบุรี

แหล่งกินหอย 5

             Cr. swin Bloggang

หอยหลอด แต่ก่อนจะพบมากที่ดอนหอยหลอด จังหวัดสมุทรสงคราม แต่ปัจจุบันกลับมีมากในจังหวัดทางภาคใต้มากกว่า เป็นหอยที่ลักษณะเหมือนหลอดกาแฟ ตัวหอยจะมีขนาดยาวๆ นำมาผัดหรือลวก อร่อยหวานทีเดียวเลยค่ะ

แหล่งกินหอย 6

             Cr.polseefood.blogspot

หอยแมลงภู่ เป็นหอยที่หาทานได้ง่าย ใกล้บ้านตามร้านอาหารหรือตามตลาด แต่ที่หากินสดจริงๆ ต้องไปกินใกล้ๆ ถึงสมุทรสาคร สมุทรสงคราม รวมถึงชายฝั่งภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี และทางใต้ อย่างจังหวัด ระนอง

แหล่งกินหอย 7

หอยหวาน ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ อยากกินอร่อยๆ ต้องไปกินถึงฟาร์มหอยหวานที่ชื่อว่า ซันเซ็ทฟาร์มหอยหวาน ที่มีเจ้าเดียวในประเทศ ตั้งอยู่ระยอง และ พัทยา ชลบุรี