6 ร้านอร่อยออนไลน์ที่ต้องลอง

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / 6 ร้านอร่อยออนไลน์ที่ต้องลอง

6 ร้านอร่อยออนไลน์ ที่ต้องลอง

6shoponline

ในยุคดิจิตอลแบบนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าอินเตอร์เน็ทได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของชาวกรุงไปแล้ว ทั้งจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต ติดต่อกับเพื่อนฝูง นัดประชุมกับเจ้านาย ทำรายงานส่งอาจารย์ หรือแม้แต่ซื้อขายสินค้าก็ล้วนทำผ่านอินเตอร์เน็ทได้โดยไม่ต้องง้อหน้าร้านให้สิ้นเปลืองและยุ่งยาก
ไม่ใช่แค่กระเป๋าแบรนด์เนมหรือเครื่องสำอางค์ที่เห็นขายกันเกลื่อน Facebook และ Instagram ช่วงนี้เรายังเห็นร้านอาหารท้องถิ่นหันมาใช้ช่องทางออนไลน์เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งถือเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคได้อย่างน่าสนใจ ต่อไปนี้นอกจากไก่ทอด พิซซ่า หรือสุกี้ นักกินยังสามารถสั่งอาหารเมนูพิเศษอย่างบะจ่าง ยำเจ หรือแม้กระทั่งหอยนางรมสดมาทานที่บ้านได้แล้ว
จุดเด่นร่วมของร้านอาหารออนไลน์เหล่านี้คือความรักและความเชี่ยวชาญในอาหารที่พวกเขาทำ จึงสังเกตได้ว่าแต่ละร้านจะขายอาหารเพียงไม่กี่รายการเท่านั้น และด้วยความที่เป็นร้านขนาดเล็ก ลูกค้าจึงจำเป็นต้องสั่งล่วงหน้าก่อนเสมอ แต่หากมองอีกแง่หนึ่ง การทำตามออเดอร์ลูกค้าเท่านั้นถือเป็นการการันตีว่าอาหารที่ลูกค้าได้รับนั้นผ่านการปรุงออกมาร้อนๆ สดใหม่ทุกวัน
มาดูกันว่า 6 ร้านอาหารที่คุณไม่ควรพลาดมีอะไรบ้าง

1. มายมัมหมูทอด

mymom
แม้มายมัมหมูทอดจะมีเพียงเมนูเดียว แต่ก็เป็นเมนูที่อร่อยจนสร้างชื่อให้กับทางร้านจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในบรรดาเหล่านักชิม มายมัมหมูทอดเสิร์ฟหมู 3 ชั้นทอดเค็มเนื้อนุ่มๆ ในกล่องน้ำหนัก 500 กรัมพร้อมกับข้าวเหนียวหนึ่งถุง (300 บาท) ที่พอทานได้ถึง 3-4 คน
มายมัมหมูทอดไม่เหมือนหมูทอดที่ขายกันตามท้องตลาดทั่วไป เพราะมีขั้นตอนที่หลากหลายและซับซ้อนกว่ามาก ตั้งแต่การเลือกเนื้อหมู การหั่นให้ได้ขนาด ไปจนถึงการทอดตามสูตรจีนโบราณดั้งเดิมที่ต้องคนต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 1 ชม.กว่าจะได้หมูที่สุกและนิ่มไปถึงเนื้อใน
ใครที่สนใจสามารถสั่งได้ที่เบอร์ 081-8081-262 หรือไลน์ mymommootod แต่ต้องย้ำว่าควรสั่งล่วงหน้าเพราะทางร้านจะไม่ทอดตั้งไว้ สั่งแล้วมารับสินค้าได้เองฟรีที่ปากซอยอินทามระ 4 ถนนสุทธิสาร ฝั่งสะพานควาย หรือจะให้จัดส่งก็ได้โดยใช้มอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีค่าจัดส่งตามระยะทาง

2. เลอกูมส์

food_delivery_7_small
เมื่อนึกถึงอาหารมังสวิรัติ หลายคนคงนึกถึงแต่โปรตีนเกษตรทอดแห้งๆ หรือไม่ก็ซุปมะระจืดๆ และนี่เป็นแรงบันดาลใจให้เลอกูมส์ลุกขึ้นมาเปลี่ยนเมนูอาหารเจให้ทันสมัยและหลากหลายมากขึ้น เจ้าของร้านเลอกูมส์ได้ผสมผสานความรู้การตกแต่งจากดีกรีทางด้านดีไซน์ของตัวเองให้เข้ากับอาหารเจจนทำให้แต่ละเมนูของเลอกูมส์ดูมีสีสันไม่เหมือนใคร
ข้าวกล้องผัดบร็อคโคลี่ปลาเค็มเจ (80 บาท) เป็นหนึ่งในเมนูตัวอย่างที่ทั้งน่าทานและอร่อย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อย่างแกงขนุนอ่อน (80 บาท) Mr.Tofu หรือเต้าหู้ยัดไส้ราดน้ำเกรวี่ (80 บาท) และลาบไส้กรอกเจกับเห็ด 3 อย่าง (85 บาท) ทุกชุดมาพร้อมข้าวกล้อง ซุป หรือเครื่องเคียง
เลอกูมส์ยังรับจัดปิ่นโตรายเดือนตามเมนูที่ลูกค้าต้องการได้ สำหรับใครที่สนใจติดต่อได้ที่ 084-244-6264 สั่งล่วงหน้า 1 วันขั้นต่ำ 200 บาท มีค่าจัดส่ง 40 บาทตามเส้นทางรถไฟฟ้า และบวกเพิ่ม 40-60 บาทสำหรับเส้นทางที่อยู่ไกลออกไป

3. เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery

food_delivery_4
เจคิว ปูม้านึ่งก่อตั้งโดยสาวกอาหารทะเลเพื่อสาวกอาหารทะเลโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าอาหารทะเลแต่ละชนิดของเจคิวนั้นสด สะอาด น้ำจิ้มอร่อยอย่างแน่นอน
เมนูไฟลท์บังคับของเจคิว ได้แก่ ปูม้านึ่ง (450 บาท) ปูม้าแกะ (380 บาท) ไข่ปูม้า (250 บาท) กุ้งเผา (390 บาท) หมึกแดดเดียวทอด (300 บาท) และปลาอินทรีย์แดดเดียว (150 บาท)
จากสาขาเดียวตอนนี้ เจคิวขยายเป็น 4 สาชาแล้วเพื่อเอาใจคออาหารซีฟู้ด ใครอยู่ใกล้สาขาไหนสามารถสั่งจากสาขานั้นได้ คือ รัชดา โทร 081-3400-082 จรัญสนิทวงศ์ โทร 091-7905-964 สุขุมวิท 101 โทร 086-8111-768 และรามอินทรา 65 โทร 089-0363-603
เจคิวจัดสั่งทั่วกรุงเทพฯ สามารถสั่งล่วงหน้าเพียง 1-2 ชม.เท่านั้น โดยมีค่าจัดส่งตามระยะทาง

4. มามา กุยช่าย

?food_delivery_21
มามา กุยช่าย เป็นอีกหนึ่งร้านที่นำเอาสูตรลับโบราณของครอบครัวมาสร้างรายได้ ที่มาที่ไปของมามา กุยช่ายเริ่มจากการนำกุยช่ายมาใส่ในรายงานแผนธุรกิจในหลักสูตรผู้ประกอบการและทดลองจนกลายเป็นธุรกิจจริงๆ ขึ้นมา แต่นอกจากแผนที่ดีแล้ว จุดหลักที่ทำให้กุยช่ายของที่นี่เป็นที่รู้จักไปทั่วก็เพราะตัวกุยช่ายเอง
มามา กุยช่ายมีทั้งกุยช่ายแบบดั้งเดิมไส้กุยช่าย หน่อไม้ เผือก และมันแกว ลูกละ 6 บาท นอกจากนี้ยังมีขนมผักกาด (70 บาท) บะจ่าง (40 บาท) เปี๊ยะหมูแดง (100 บาท) และมามา ฮ่องเต้ เมนูพิเศษของมามา กุยช่ายที่ผสมกุ้งสดเข้ากับขนมกุยช่ายจนออกมาหอมนุ่มเต็มคำ
สาวกกุยช่ายสามารถสั่งล่วงหน้าได้ 2 วัน โดยมีขั้นต่ำ 350 บาท มารับเองได้ฟรีที่บีทีเอสอ่อนนุช หรือจะให้ส่งก็ได้โดยมีค่าส่งตามระยะทาง สอบถามเพิ่มเติม โทร 089-118-0100

5. Norwegian Salmon Store

food_delivery_27_small
แฟนแซลมอนไม่ควรพลาดร้าน Norwegian Salmon Store ร้านนี้ส่งปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์คุณภาพดีที่ช่วยให้เราทำซาชิมิทานเองอยู่ที่บ้านได้ง่ายๆ หากทานไม่หมดยังเก็บไว้ทานต่อกับเมนูปรุงสุกอื่นๆ ได้เช่นกัน
แซลมอนของที่นี่มีให้เลือก 2 แบบคือแบบสดกับแบบรมควัน มาในแพคเกจ 1-1.5 กิโลกรัม (999-1,500 บาท) หากคิดเมนูไม่ออกหรือยังแร่ซาชิมิไม่ชำนาญ สามารถถามเจ้าของร้านได้โดยตรง
Norwegian Salmon Store จัดส่งสินค้าทั่วกรุงเทพฯ มีค่าส่งตามระยะทาง 50-150 บาท หากสั่ง 6 แพคขึ้นไป ส่งฟรี อบถามได้ที่ 080-567-9819

6. Sweet Me Bakery

food_delivery_35_small_3
Sweet Me Bakery เป็นอีกหนึ่งร้านเค้กอร่อยที่อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งหน้าร้าน เสน่ห์ของร้านนี้อยู่ที่ความหลากหลายโดยมีทั้งคัพเค้ก ชีสเค้ก มูสเค้ก คุกกี้ และบราวนี บวกกับสูตรแป้งเค้กที่หอมนุ่มไม่แพ้ร้านเค้กชื่อดัง
หนึ่งในเค้กขายดีของร้านนี้คือมูสเค้กวนิลานุ่มๆ แต่งด้วยสตรอเบอร์รี่สดลูกโตๆ มาพร้อมกับซอสสตรอเบอร์รี่หวานอมเปรี้ยวหอมๆ ที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อมูสเค้ก ทาง Sweet Me Bakery ยังรับทำเค้ก 3 มิติสำหรับวันเกิดอีกด้วย
สั่งล่วงหน้า 2 วัน ค่าจัดส่งตามระยะทางเริ่มต้นที่ 100 บ. หากมารับเองที่ซอยรามคำแหง 51/3 จะได้ส่วนลด 10% สั่งได้ที่เบอร์โทร 089-811-2872
เครดิต : coconut