เชิญร่วมงาน เทศกาล ทานาบาตะ โครงการอารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10

Home / ปิ่นโตเถาเล็ก, โปรโมชั่นร้านอาหาร / เชิญร่วมงาน เทศกาล ทานาบาตะ โครงการอารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10

 

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมงาน Mthai ตามรอยนักชิม ได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน เทศกาล ทานาบาตะ ที่คุณ ตัน ภาสกรนที ได้จัดขึ้น ณ บริเวณร้านราเมน แชมเปี้ยน โครงการอารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10

 

image

 

เพื่่อต้อนรับต้อนรับท่านทูตเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูต ญี่ปุ่นประจำประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) และเท็ตซึโอะ ชิบาตะ ผอ.ฝ่ายความ ร่วมมือทางการค้าเจโทร (ที่ 3 จากขวา) พร้อมด้วยแขกที่มาร่วมงาน.

ตามธรรมเนียมญี่ปุ่นในวันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี

image

 

คุณตัน และลูกชายคนโปรด

image

ตามมาด้วยภาพน่ารักๆ แบบนี้

image

คุณแมทธิว พรีเซ็นเตอร์ประจำงาน และคุณ ตัน

image

อันถือเป็นวันขอพรจากดวงดาว ในเทศกาล ทานาบาตะ ที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อกันว่า จะได้รับพรวิเศษที่ดลบันดาลให้คำอธิษฐานสมความปรารถนา ทั้งเรื่องความรักและความหวัง เพื่อให้คนไทยได้ดื่มด่ำวัฒนธรรมและสมหวังในความรัก

image

 

คุณตัน ได้เกริ่นความเป็นมาของเทศกาลทานาบาตะให้ฟังว่า เป็นวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นที่สืบทอดกันมายาวนาน มีตำนานมาจากเรื่องราวความรักของดวงดาว 2 ดวงระหว่าง โอริฮิเมะ และ ฮิโกโบชิ ดวงดาวคู่รักที่ต้องพลัดพรากจากกันไปอยู่คนละฟากแห่งทางช้างเผือก มีโอกาสที่จะได้มาเจอกันเพียงปีละครั้งเท่านั้น คือในวันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี จึงได้มีพิธี โฮชิมาซึรี เพื่อขอพรจากดวงดาวขึ้น

image

วิธีการขอพรคือ เขียนคำอธิษฐานใส่ลงในกระดาษแล้วนำไปผูกไว้ที่ต้นไผ่ ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่า แรงอธิษฐานจะส่งผลให้ได้รับพรวิเศษ ที่จะดลบันดาลให้ความรักสมหวังเป็นจริง

image

บรรยากาศภายในงานสดใสด้วยสีสันของเสื้อผ้าของผู้มาร่วมงานที่พร้อมใจกัน แต่งชุดกิโมโน เข้าร่วมกิจกรรมสไตล์งานวัดญี่ปุ่น

image

เมื่อเริ่มเข้างานมาก็พบกับ ซุ้มขนมญี่ปุ่น ที่มีสีสันสดใส (ทำกันแบบสดๆ ร้อนๆ เลย)

image

ถัดมากับ ซุ้มตักปลาทอง ที่มีมาให้เด็กๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน

image

ซุ้มของเล่นญี่ปุ่น นานาชนิด

image

ใครที่มีฝีมือโยนห่วงก็มาประชันกันได้พร้อมรับของรางวัล

image

บรรยากาศโดยรวมครับ

image

 เพืื่อนๆ ที่อยากจะสัมผัสกับเทศกาลทานาบาตะ ก็สามารถแว่ะมาร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค. และ 16-17 ก.ค. เวลา 17.00-21.00 น.นี้ ณ บริเวณร้านราเมน แชมเปี้ยน โครงการอารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10 ครับ