มาเลเซีย ร้านอาหาร มะละกา ร้านอาหารแนะนำ มะละกา เที่ยวมาเลเซีย

ลัดเลาะมะละกา ตามล่า 6 ร้านต้องชิม

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / ลัดเลาะมะละกา ตามล่า 6 ร้านต้องชิม

“มะละกา” หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับเมืองนี้มาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะด้วยทำเลที่ตั้งและการเดินทางจากประเทศไทยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง นักเที่ยวและนักชิมชาวไทยสามารถเดินทางไปลงที่กัวลาลัมเปอร์แล้วต่อรถบัส นั่งเพลินๆ ชมวิวทิวทัศน์ข้างทางหรือจะหลับเอาแรงเพียง 2 ชั่วโมง ก็จะมาถึงมะละกา เมืองมรดกโลกของประเทศมาเลเซีย

ลัดเลาะมะละกา ตามล่า 6 ร้านต้องชิม

%e0%b8%9b%e0%b8%81

มะละกา ณ วันนี้ มีการผสมผสานทั้งกลิ่นอายเมืองเก่า และบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่พร้อมต้อนรับนักเดินทางทุกเพศทุกวัย นอกจากจุดท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องไปเยือนเมื่อมาถึงมะละกา เช่น จตุรัสดัตช์ (Dutch Square) โบสถ์เซ็นปอล (St. Pauls Church) ประตูซานติเอโก (Porto De Santiago) และป้อมปราการเอฟาโมซา (A Famosa) หรือการล่องเรือลัดเลาะชมอาคารริมน้ำและศิลปะภาพสีบนกำแพง เรื่องอาหารการกินของเมืองเล็กๆ แห่งนี้ก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e1

 

Jonker Street คือถนนสายหลักที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาถึงมะละกา เพราะตลอดเส้นทางเราจะเห็นทั้งที่พัก ที่ช้อป ที่กิน หลากหลายสไตล์ที่คึกคักกันตั้งแต่เช้ายันค่ำ โดยเฉพาะทุกเย็นวันศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ จะเปิดเป็นถนนคนเดิน มีทั้งร้านของฝาก ของใช้ ของที่ระลึก และร้านอาหารที่คนพื้นที่นิยมพาสมาชิกครอบครัวไปทานอาหารตามวิถีดั้งเดิม จนถึงคาเฟ่เก๋ๆ ที่เสิร์ฟทั้งกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารฟิวชั่นมากมาย

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e3

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e2

 

ตามล่า 6 ร้านต้องชิม

1. Kedai Kopi Chung Wah

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e4
พิกัดร้าน: 18, Jalan Hang Jebat, 75200 Melaka, Malaysia

ร้านข้าวมันไก่ลูกบอลไห่หลำดั้งเดิม ที่คนท้องถิ่นนิยมพาครอบครัวมาทานเป็นอาหารเช้า ความนิยมนี้สังเกตได้จากการต่อแถวของลูกค้าที่พร้อมใจรอและต่อแถวยาวเลียบถนนออกมาหน้าร้าน ที่เรียกว่าข้าวลูกบอลเพราะข้าวของที่นี่จะมีลักษณะนิ่มและเสิร์ฟมาในรูปทรงกลม มองเผินๆ นึกว่าลูกชิ้นปลาเสียด้วยซ้ำ จุดเด่นของทางร้านอีกอย่างหนึ่งคือน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่เสริมรสกลมกล่อมของเนื้อไก่ต้มที่นุ่มหอมซีอิ๊ว และข้าวลูกบอลทรงกลมน่ารัก ตัดกับความเปรี้ยวเผ็ดของน้ำจิ้มได้อย่างลงตัว

2. Loi Satay – Lung Ann Refreshments

มะละกา
พิกัดร้าน : 93/807, Lorong Hang Jebat, 75200 Melaka, Malaysia

ร้านสะเต๊ะที่เปิดหน้าร้านโชว์การย่างหมูเสียบไม้ ส่งกลิ่นหอมเรียกลูกค้าให้เข้ามาลิ้มชิมรสสดใหม่ทุกวัน ที่ร้านนี้มีเสิร์ฟเพียง 4 ประเภทคือ เนื้อหมู เนื้อไก่ ตับไก่ และไส้หมู โดยวัตถุดิบทั้งหมดผ่านการหมักให้มีรสเค็มเล็กน้อย เสิร์ฟกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะแบบมะละกาที่ไม่ใช่ซอสถั่วลิสงเข้มข้นมีรสเผ็ด แต่น้ำจิ้มที่นี่เป็นส่วนผสมของซอสถั่วลิสงกับสับปะรดที่ออกรสเปรี้ยวเล็กน้อย ทานแนมกับแตงกวา บางคนนิยมทานสะเต๊ะกับข้าวเหนียวเป็นอาหารมื้อหลักได้เลย

3. Jonker 88

ร้านอาหาร มะละกา มาเลเซีย
พิกัดร้าน : 88, alan Hang Jebat, 75200 Melaka, Malaysia

ร้านดังประจำมะละกาอีกร้านที่ขายทั้งข้าวหน้าต่างๆ และเมนูเด็ด Laksa หลากหลายรูปแบบ โดยที่ร้านใช้ระบบ self-service คือให้ลูกค้าเข้าไปสั่งอาหาร ชำระเงิน รอรับและหาที่นั่งด้วยตัวเอง บรรยากาศในร้านจึงมีคิวยาวและอาจจะดูยุ่งเหยิงสักหน่อย แต่เมื่อเทียบกับรสชาติ Laksa ที่ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบและ topping ต่างๆได้เอง ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการรอคอย Nyonya Asam Laka คือหนึ่งในเมนูแนะนำ ด้วยน้ำซุปที่มีรสเปรี้ยวและเผ็ดกำลังดี เสิร์ฟกับเส้นคล้ายๆ อุด้งแต่มีความเหนียวหนึบคล้ายวุ้นเส้น ผนวกกับเครื่องที่มีทั้งลูกชิ้นปลา ฟองเต้าหู้ เกี๊ยวทอด และไข่ต้ม ทำให้ Laksa ถ้วยนี้เป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด

 

4. Cristina Ee Nyonya Cendol Shop

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e7

malaysia food restaurant
พิกัดร้าน : 8, Jalan Hang Lekir, 75200 Melaka, Malaysia

ร้านนี้นอกจากจะมีทาร์ตสับปะรดอบสดหอมเนยที่ผู้คนนิยมซื้อเป็นของฝากกันแล้ว ยังมีดีที่ลอดช่องสไตล์มาเลย์หรือ Cendol อีกด้วย ดูจากภายนอกอาจจะคิดว่าเป็นร้านที่ขายเพียงขนมขบเคี้ยว แต่จริงๆ แล้วหากใครอยากพักทานขนมหวานเย็นชื่นใจ ที่นี่ก็มี Cendol ให้ลูกค้าเลือกทานแก้กระหาย ด้วยเนื้อสัมผัสของเส้นลอดช่องเสิร์ฟกับน้ำกะทิ ราดด้วยน้ำตาลมะพร้าว และมีเครื่องตกแต่งอื่นๆ เช่น เยลลี่ ถั่ว หรือแม้กระทั่งทุเรียน ทำให้ของหวานถ้วยนี้พิเศษกว่าลอดช่องน้ำแข็งใสทั่วไปอย่างที่หลายๆ คนคิด

5. The Daily Fix Cafe

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e11

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e9

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e10
พิกัดร้าน : 55 Jalan Hang Jebat, 75200 Melaka, Malaysia

คาเฟ่ที่ผสมผสานกลิ่นอายเรโทรด้วยการสร้างบรรยากาศร้านแบบร่วมสมัย มีการตกแต่งร้านด้วยของเก่ามากมาย เช่น ชุดเครื่องครัว ปิ่นโต ถาดใส่อาหารสีสันสวยงาม ฝาชี ทีวี พัดลม ไปจนถึงเตารีด และนอกจากอาหารมื้อหลัก เช่น Egg Benedict เบอร์เกอร์ หรือพาสต้าแบบต่างๆ แล้ว เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ที่เกือบทุกโต๊ะต้องสั่งคือ แพนเค้ก โดยเฉพาะเมนูแพนเค้กไข่เค็ม ที่เนื้อแป้งแพนเค้กด้านนอกกรอบนิดๆ แต่ข้างในนุ่มฟู เสิร์ฟกับซอสไข่แดงเค็มที่ราดลงบนไอศกรีมวนิลา เพียงแค่คำแรกที่ได้สัมผัสก็หมดสงสัยเลยว่าทำไมทั้งคนพื้นที่และนักท่องเที่ยวถึงยกให้แพนเค้กร้านนี้เป็นอีกหนึ่งลายแทงที่ต้องตามมาชิม

 

6. Ola Lavanderia

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e13

%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e12
พิกัดร้าน : 25 Jalan Tukang Besi, 75200 Melaka, Malaysia

ร้านกาแฟที่เน้นความเรียบง่าย ภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนขาวดำ บรรยากาศโดยรวมสบายๆ ไม่วุ่นวาย ไม่เร่งรีบ และเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักหากาแฟ เครื่องดื่ม หรือขนมหวานทานระหว่างวัน ทางร้านมีเมนูให้เลือกตามความชอบของแต่ละคน แต่ถ้าใครได้ลองทาน White Melaka Cheesecake เนื้อนุ่ม คู่กับ Hot Latte ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

 

ข้อมูล การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย