จะเรียก piecaken หรือ cherpumple ข้อถกเถียงที่ไม่สิ้นสุดของคนรักขนมหวาน

Home / mashable, โปรโมชั่นร้านอาหาร / จะเรียก piecaken หรือ cherpumple ข้อถกเถียงที่ไม่สิ้นสุดของคนรักขนมหวาน

original by Sarah Spigelman Richter

piecaken2

จะ piecaken หรือ cherpumple ยังไงก็อร่อย !!!

ถ้าจะกล่าวถึงวันขอบคุณพระเจ้า ในอเมริกา ความหมายของมันคือวันหยุดยาวและขนมอบแสนอร่อยเพื่อการเฉลิมฉลอง และปีนี้คือปีทองของขนม  “piecaken.” อย่างแท้จริง

ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่า “piecaken.” คืออะไร มันก็คือเค้กที่ถูกอบรวมกับขนมพาย (เค้กที่มีใส้เป็นพาย) และตรงนี้เองมันก็ดูเหมือนจะถูกสร้างมาคล้าย และยังสามารถมาแย่งความโดดเด่นไปจากขนมอย่าง Cherpumple อีกด้วย

11260887_1706047876294782_1985290239_n

“Piecaken” นั้นได้รับแรงบรรดาลใจมาจากอาหารพื้นบ้านที่ชื่อว่า fabled turducken ซึ่งคือไก่งวงที่ถูกยัดใส้ด้วยไก่บ้าน และถึงแม้ว่าจะมีรูปภาพกว่า 480 ภาพใน # ของ instagram ที่ชื่อว่า #Piecaken ในตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา แต่ Piecaken เพิ่งได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดย Kelly และ Michael เมื่อวันที่ 24 พย ที่ผ่านมานี่เอง

“Piecaken” ได้เปิดตัวและได้รับการเรียกชื่อนี้เป็นครั้งแรกในร้านอาหารชื่อว่า David Burke Fabrick’s  (โดยเชฟ Zac Young) Kelly คิดว่าการค้นพบ piecaken เป็นสิ่งที่สวยงามและวิเศษราวกับวันภรรยาของเขาคลอดบุตรคนแรกเลยทีเดียว

ไม่เพียงแต่เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากมายในรายการ morning talk shows  ใน Instagram และ blogs ต่างๆ   PieCaken ยังโด่งดังจนถูกพูดถึงใน New York Times .อีกด้วย เมื่อมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้นก็ย่อมมีมุมมืดเกิดขึ้นเช่นกัน กระแสของ Piecaken กลับสร้างความไม่พอใจให้แฟนๆของขนม cherpumple  อย่างมาก

giphy

หลายคนคงสงสัยว่า อะไรคือความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างขนม Piecaken และ Cherpumple

Screen Shot 2558-11-30 at 11.08.37 AM

Cherpumple คือขนมที่เกิดจากการอบผสม ที่มีส่วนผสมของเค้กและพายสลับกันเป็นชั้นๆอย่างน้อย 3 ชั้น ถึงจะเป็น cherpumple. ที่แท้จริง

ในขณะเชฟ Zac ให้คำอธิบายว่า Piecaken คือเค้กที่สอดใส้ด้วยพายเป็นชั้นสองชั้น ซึ่งเป็นการผสมผสานรสชาติที่ลงตัวของขนมสองอย่างเข้าด้วยกันให้เกิดรสชาติที่อร่อยลงตัวแบบใหม่ในชิ้นเค้ก

 piecaken

ฝ่ายตัวแทนของ Cherpumple ก็ได้โต้เถียงว่า Piecaken ไม่ได้ถูกค้นคิดขึ้นใหม่ มันเป็นเพียงการปรับเปลี่ยนขนมที่มีอยู่แล้วเท่านั้นเอง

ในขณะที่ “Kelly and Michael” เปิดตัว Piecaken ที่รายการ  morning talk shows, Charles Phoenix ผู้ค้นคิด Cherpumple Tweets ข้อความลงใน Tweeter ของเขาจนเป็นที่ถกเถียงมากมายตามมา

 

Screen Shot 2558-11-30 at 11.13.57 AM

Screen Shot 2558-11-30 at 11.14.07 AM0

 

Screen Shot 2558-11-30 at 11.14.07 AM1

ไม่ว่า cakepie ลูกผสมนี้จะถูกเรียกว่าอะไรแต่ที่แน่ๆมันคือขนมที่มีพลังงานสูงมากแค่หนึ่งชิ้นของมันอาจเท่ากับพลังงานที่คุณได้จากขนมที่คุณรับประทานตลอดสัปดาห์เลยทีเดียว