ร้านอะลอร์ชา (A Lorcha) อิ่มท้องอิ่มใจที่มาเก๊า

Home / มาเก๊า / ร้านอะลอร์ชา (A Lorcha) อิ่มท้องอิ่มใจที่มาเก๊า

สำหรับเพื่อนๆ ชาว MThai Food ถ้ามีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่มาเก๊า และหาร้านอาหารที่นั่นทานละก็ วันนี้ผมมีร้านอะลอร์ชา (A Lorcha) มาฝากเพื่อนๆ ครับ

อิ่มท้อง อิ่มใจ ไปกับ ร้านอะลอร์ชา

macautourism04

ร้านอะลอร์ชา ตั้งอยู่ย่านฮาวาน บนถนน Rua Almirante Sergio ใกล้ๆ กับวัดอาม่า คือที่ตั้งของร้านอาหารที่เป็นต้นตอของความอร่อยในครั้งนี้

‘A Lorcha’ (อะลอร์ชา) เป็นร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดัง ซึ่งเปิดให้บริการความอร่อยมานานกว่า 20 ปี เสิร์ฟอาหารแมกานีส-โปรตุกีส สูตรต้นตำรับแท้ๆ จากฝีมือเชฟชาวโปรตุเกส ร้านนี้ตั้งชื่อตามเรือประมงโบราณ บรรยากาศภายในร้านจึงเหมือนกับอยู่ใต้ท้องเรือ เป็นร้านอร่อยมาเก๊าที่บรรยากาศในร้านเป็นกันเอง ราคาไม่แพง และอร่อยด้วยอาหารแบบต้นตำรับ เมนูขึ้นชื่อของร้าน ได้แก่ แกงหอยลายสไตล์โปรตุเกส ไก่ทอดราดซอสโปรตุเกส กุ้งอบเกลือพริกไทยดำ และข้าวต้มซีฟู้ด ที่สำคัญใครที่ชอบทานไวน์ก็นับว่ามาถูกที่ถูกทาง เพราะในร้านมีไวน์โปรตุเกสชั้นเลิศให้ได้เลือกลิ้มลองมากมาย

macautourism01

แกงหอยลายสไตล์โปรตุเกส เมนูขึ้นชื่อของร้าน

macautourism03

ข้าวต้มซีฟู้ด สไตล์โปรตุกีส ปูมาทั้งตัวเลย

macautourism02

ไก่ทอดราดซอสโปรตุเกส ท่าทางรสจัดน่าดู

นอกจากรสชาติของอาหารจะอร่อยจนต้องยกนิ้วให้แล้ว อัธยาศัยไมตรีของเจ้าของร้านและพนักงานทุกคนก็น่ายกย่องไม่แพ้กัน หากใครที่ไม่เคยทานอาหารโปรตุเกสเลย ก็ไม่ต้องกังวล เพราะคนของร้านจะคอยแนะนำเมนูต่างๆ รวมถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยด้วยภาษาอังกฤษที่ฟังง่าย ผ่านน้ำเสียงและรอยยิ้มที่เป็นมิตร

ไปมาเก๊า ก็สามารถได้ชิมอาหารโปรตุกีส ดั้งเดิม ที่เปิดมากว่า 20 ปี อีกด้วย นับว่าวิเศษมากๆ

credit ภาพ : การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย
FB : th.macautourism