ขาปูยักษ์ บุฟเฟ่ต์ปู ฮอกไกโด

รีวิว บุฟเฟ่ต์ปู 3 ชนิด แบบจุใจที่ ฮอกไกโด

Home / ญี่ปุ่น / รีวิว บุฟเฟ่ต์ปู 3 ชนิด แบบจุใจที่ ฮอกไกโด

ถ้าพูดถึงขาปูยักษ์ หรือ ปูยักษ์ หลายคนคงอดไม่ได้ที่จะนึกถึง ฮอกไกโด เพราะถือเป็นดินแดนอาหารทะเลเลื่องชื่อของญี่ปุ่น โดยเฉพาะปู ที่มีขนาดใหญ่และมีความสดอร่อย เมื่อมาฮอกไกโดทั้งทีคงไม่พลาดที่จะต้องทานให้ได้ สำหรับร้านที่อยากจะแนะนำเสมือนสวรรค์ของคนรักบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลสไตล์ปิ้งย่าง Viking Park Cook Robin และเราขอเน้นไปที่ปูละกันค่ะ

ขาปูยักษ์ฮอกไกโด

บุฟเฟ่ต์ปู 3 ชนิด ฮอกไกโด

ที่นี่เป็นร้านค่อนข้างใหญ่ ( 280 ที่นั่ง) มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบที่นั่งสไตล์ญี่ปุ่น และแบบเก้าอี้ ระยะเวลาในการรับประทาน 90 นาที (ราคา 3,675 เยน) สำหรับเครื่องดื่มเราสามารถทานได้ไม่อั้น ทั้งซอฟท์ดริงค์ เบียร์ สาเก โซจู และไวน์  ก็จ่ายเพิ่มเพื่อดื่มแบบไม่อั้นได้อีก (840 เยน) งานนี้ไม่อั้นทั้งอาหารทะเลและเครื่องดื่ม ไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ก็คือ “ปูฮอกไกโดทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ ปูขน ปูทาราบะ ปูซูไว”

บุฟเฟ่ต์ปู ฮอกไกโด

ปูฮอกไกโด ปูขน ปูทาราบะ ปูซูไว

เริ่มแรกเค้าจะให้เราเดินเลือกอาหารตามใจชอบ แต่สำหรับปูแล้ว เค้าจะจัดเซ็ทมา 3 ชนิดก่อนโต๊ะละ 1 ชุด หากหมดจะให้กดออทเรียกพนง.เพื่อเอามาเสิร์ฟเพิ่ม เลือกได้ว่าเราอยากทานปูชนิดไหนเพิ่มตามใจเราเลย

ขาปูยักษ์ฮอกไกโด2

ปูทาบาระ ฮอกไกโด เนื้อแน่นๆ เน้นๆ

สำหรับเราแล้ว รสชาติเนื้อปูทั้ง 3 ชนิดจะแตกต่าง ปูทาราบะ เป็นปูเนื้อแน่นและมีรสค่อนข้างเค็ม, ปูซูไว เนื้อนุ่มแต่ไม่แน่นเท่ากับปูทาราบะ รสค่อนข้างจืด (เราว่า ต้องทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดถึงจะเด็ด) ส่วนปูขน อันนี้เราว่าเด็ดสุด เนื่อนุ่มและหวานค่ะ สำหรับคนที่ชอบกินมันปู ปูขนจะมีมันค่อนข้างเยอะ ทำให้ฟินกันไปเลย

beer-sapporo

ขอบอกว่า ปู ฮอกไกโด เค้าไม่ต้องปิ้งย่างก็สามารถทานได้เลย มีอุปกรณ์สำหรับแกะปูให้ครบ นอกจากนี้ยังมียากินิคุเนื้อหมู เนื้อวัว และเนื้อแกะอีกเพียบ และสำหรับคนไทยแล้วหากอิ่มอาหารคาวแล้วต้องตบด้วยของหวาน ที่นี่เค้ามีทั้งเค้ก ขนมหวาน ผลไม้ตามฤดูกาลต่างๆ รวมทั้งไอศกรีมซอฟท์ครีม ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง และด้วยข้อจำกัดของเวลาในการทานบุฟเฟ่ต์ปู (เพราะต้องใช้เวลาแกะอยู่ประมาณนึงเลยทีเดียว) อย่าลืมคุมเวลาดีๆ ภายใน 90 นาที เราอาจจะต้องเลือกทานอย่างใดอย่างนึง (สำหรับเราคิดว่าจะจัดปูให้เต็มที่เลยล่ะ) อ้อ..อย่าลืมว่า เราคนไทยชอบรสจัด หากเรามาเที่ยวกินบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดแบบนี้ อย่าลืมพกน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบจัดจ้านแนวบ้านเรามากันด้วยนะคะ

บุฟเฟ่ต์ปู ฮอกไกโด
ภาพนี้จาก http://www.seaport.co.jp/cookrobin

แผนที่ ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลสไตล์ปิ้งย่าง Viking Park Cook Robin