คิมจู กับประสบการณ์อร่อยแนวใหม่ในตำนาน บูเดชิเก

Home / กรุงเทพฯ, โปรโมชั่นร้านอาหาร / คิมจู กับประสบการณ์อร่อยแนวใหม่ในตำนาน บูเดชิเก

BUDAEJJIGAE (บูเดชิเก)

ครั้งนี้ food.mthai ขอแนะนำเมนูใหม่ของ ร้านอาหารคิมจู ที่เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ แนวปิ้งย่างเกาหลี แต่ได้นำเมนูในตำนาน มาเสิร์ฟให้ท่านได้ทานกัน ซึ่งเมนูนี้มีเสิร์ฟที่สาขาสยามสแควร์ เพียงสาขาเดียวเท่านั้น ก็คือ บูเดชิเก หรือ ซุปทหาร นั้นเอง

บูเดชิเก

ซึ่งหากจะกล่าวถึงตำนานของ บูเดชิเก เราคงต้องย้อนไปในสมัยสงครามเกาหลีซึ่งเป็นสงครามระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ในขณะนั้นทางเกาหลีเหนือได้รับการสนับสนุนความช่วยเหลือด้านการรบจากจีนและรัสเซียที่เป็นกลุ่มประเทศคอมมิวนิสต์ ส่วนทางเกาหลีใต้ได้รับการสนับสนุนความช่วยเหลือด้านการรบจากกองทัพทหารอเมริกัน ในช่วงสงครามเกาหลี คนเกาหลีใต้อยู่ในภาวะขาดแคลนอาหาร ผู้คนหิวโหย กองทัพทหารอเมริกันนอกจากมาช่วยเกาหลีใต้รบแล้ว อาหารที่ทหารอเมริกันนำเข้ามารับประทาน ไม่ว่าจะเป็น ไส้กรอก แฮม แสปม มักกะโรนี และ ชีส ยังได้ถูกแจกจ่ายให้กับชาวเกาหลีใต้ ?ชาวเกาหลีใต้จึงได้นำวัตถุดิบเหล่านี้มาใส่รวมกับกิมจิจิเกหรือซุปกิมจิที่เป็นอาหารหลักดั้งเดิมของชาวเกาหลี เมื่อวัตถุดิบอาหารอเมริกันนำมาผสมผสานเข้ากับซุปกิมจิ เกิดเป็นเมนูใหม่ที่ผสมผสานเข้ากันได้ดี และมีรสชาติเอร็ดอร่อย คนเกาหลีใต้จึงเรียกเมนูใหม่นี้ว่า บูเดชิเก หรือ ซุปทหาร ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

BUDAEJJIGAE

โดยคิมจูมีความภูมิใจนำเสนอเมนูแห่งมิตรภาพและความเอื้ออาทรของชาวเกาหลีและทหารอเมริกันภายใต้แบรนด์ (BUDAEJJIKAE  KOREAN SHABU RESTAURANT BY KIMJU) โดยคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพพิเศษระดับพรีเมี่ยมมาเสริฟให้กับลูกค้า ทั้งวัตถุดิบอเมริกันสไตล์ อาทิไส้กรอก,โบโลน่า, แฮม, มีทโลฟ, ชีส และวัตถุดิบ โคเรียสไตล์ เช่นเส้นรามยอน, แป้งต๊อก, เส้นบุก (เส้นแก้วที่มีส่วนผสมของสาหร่าย) นอกจากนี้ยังมี เนื้อสไลด์/ หมูสไลด์, กุ้ง, เต้าหู้ปลา, ปูอัดทอด, เห็ดฮิเมจิ, เห็ดออรินจิ, เห็ดเข็มทอง, และผักสดชนิดต่าง อีกมากมาย เมื่อวัตถุดิบชั้นเยี่ยมมาผสมในซุปกิมจิชั้นยอด กลายเป็น  บูเดชิเก  ในแบบฉบับที่หาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากที่คิมจูเท่านั้น ความพิเศษยังไม่หมดแค่นี้ คิมจูยังนำเมนูยอดนิยมอย่าง คิมบับ, พิซซ่าเกาหลี, ไก่ทัคคันยอน รวมถึงเครื่องดื่มต่างๆ ขนมหวานและผลไม้สดๆ ตามฤดูกาล เข้ามารวมในบุปเฟ่ต์ที่ให้คุณเลือกรับประทานแบบไม่อั้นตลอด 1 ชั่วโมง 30 นาที

พิซซ่า เกาหลี

สมาชิก food.mthai ไม่ควรพลาดมาดื่มด่ำกับตำนานแห่งมิตรภาพความรักและความเอื้ออาทรของทหารอเมริกันและชาวเกาหลีใต้ ในตำนาน บูเดชิเก และร้านคิมจู ที่สาขาสยามสแควร์ ที่ตกแต่งบรรยากาศในร้านโดยร้อยเรียงเรื่องราวผ่านศิลปะลายเส้นแบบฉบับเกาหลีแท้ๆ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารที่ยอดนิยมในเกาหลีที่มีการผสมผสานของวัฒนธรรมการทานอาหารของทั้ง 2 สัญชาติได้อย่างลงตัวและสร้างมิตรภาพและรอยยิ้มที่ คิมจู สาขาสยามสแควร์  ฝั่งอังรีดูนังค์ ชั้น 2 ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

 

ข้อมูลร้าน คิมจู

สาขา Kimju
1. สาขาเดอะคริสตัล ปาร์ค
2. สาขานวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว (ชั้น2)
3. สาขาดิเอสพลานาด งามวงศ์วาน-แคราย (ชั้น2)
4. สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา(ชั้นใต้ดินโซน B)
5. สาขาเดอะเซอร์เคิล ราชพฤษ์
6. สาขาซีคอนสแควร์ (ชั้น1)
7. สาขาเมเจอร์รัชโยธิน (ชั้น2)
8. สาขาเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์
9. สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ (ชั้น6)
10. สาขาเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว (ชั้น4)
11. สาขายูเนี่ยนมอล์ (ชั้น F1) ฝั่งสกายวอล์ก2
12. สาขาเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 (ชั้น7)
13. สาขาเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ย่านเจริญกรุง 76
14. สาขาเกตเวย์เอกมัย ชั้น 2 ถนนสุขุมวิท (ซ.42)
15. สาขาสยาม (อังรีดูนัง)

เปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 น.- 22.00 น.

เมนูต่างๆ ของ คิมจู